22 มี.ค. เวลา 01:33 • การศึกษา
เป็นคำถาม ที่เราเองก็คิดเหมือนกันเลยค่ะ
เข้าใจ นรก สวรรค ที่เขาพูดกันว่าอยู่บนโลกใบนี้ แค่คนละมิติ มันคือกุศโลบายในการสอนมนุษย์หรือไม่
มันรวมอยู่ในการกำเนิดภพชาติหนึ่งๆของเราหรือเปล่า
ถ้าเราพัฒนาตัวเองจนเป็นคนมีศีล มีเงินทองจากการทำงานสุจริต เราคือเทวดา
แต่ถ้าเรามีแต่ทุกข์ในจิตใจ คือเราอยู่ในนรก อยากหลุดพ้นนรก ก็ทำความดีให้จิตใจดี ตั้งใจทำมาหากินไม่เบียดเบียนใคร เราก็จะหลุดการใช้กรรมในนรก
1
เราอยู่ในสังคมที่ฟอนเฟะ(ในความคิดเรา) เรื่องความสัมพันธ์ชายหญิง ที่ไม่ได้มีแค่คู่สามีภรรยาตัวเอง ที่ทำกันอย่างไม่รู้สึกว่ามันคือสิ่งไม่ปกติ ที่คนอื่นๆก็มองข้ามเรื่องนี้ ทำให้เราคิดว่า เหมือนชั้นกำลังนั่งดูการลงโทษในนรก นั่งดูคนในกระทะทองแดงใบใหญ่ กับต้นงิ้วที่คนพวกนี้กำลังปีน อะไรแบบนี้ คือถ้าเราไปรู้ไปเห็น ก็เหมือนเราหลงเข้าไป แต่เราไม่ได้ถูกลงโทษ
1
นี่คือสิ่งที่เราคิด
โฆษณา