22 มี.ค. เวลา 02:46 • ธุรกิจ

AIS โชว์ 5G SA (DSDA) ครั้งแรกในไทย ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลไทยไปอีกขั้น แถมใช้งาน 2 SIM พร้อมกัน

ตอกย้ำศักยภาพ 5G ตัวจริงมี 1 เดียว เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทย ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยที่ลูกค้าสามารถใช้งาน 2 ซิม พร้อมกัน (Dual Active) ได้ทันทีโดยไม่ต้องตั้งค่าบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G SA (Standalone) กับสุดยอดเทคโนโลยีนวัตกรรมโครงข่าย Dual SIM Dual Active (DSDA) ประเดิมใช้งานได้แล้วบนสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปกับ Xiaomi 14 Series เป็นรุ่นแรก ที่จะมายกระดับการใช้งานของลูกค้าให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกมิติ
นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS
“ล่าสุดวันนี้เราได้ยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าไปอีกขั้น ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม ครั้งแรกในไทยกับนวัตกรรมเน็ตเวิร์คล่าสุด Dual SIM Dual Active (DSDA) หรือเทคโนโลยีที่จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้พร้อมกัน 2 ซิม ทั้ง Data และ Voice ทำให้สามารถใช้อินเทอร์เน็ต หรือเล่นเกมออนไลน์ได้ต่อเนื่อง โดยไม่หลุดถึงแม้จะมีสายเข้าที่ซิม 2”
นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS
สำหรับการใช้งาน 2 ซิม แบบเดิมบนสมาร์ทโฟน จะเป็นแบบ DSDS (Dual SIM Dual Standby) ยังมีข้อจำกัด เพราะ โทรหรือเล่น Data พร้อมกันได้ครั้งละหนึ่งซิมเท่านั้น มีการโทรด้วยซิมหนึ่ง อีกซิมจะถูกตัดการทำงานทั้ง Voice และ Data ทันที จนกว่าซิมแรกจะวางสาย อาจทำให้ไม่สะดวกต่อการใช้งานจริงของลูกค้า
โดยนวัตกรรม Dual SIM Dual Active (DSDA) จะเข้ามาพลิกโฉมการใช้งานของลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนแบบ 2 ซิม ให้สามารถใช้งานได้พร้อมกันทั้ง 2 ซิมได้ทันที โดยไม่ต้องตั้งค่าเพิ่มเติม เพียงซิมหลักและซิมรองใช้งานบนเครือข่าย AIS 5G ที่รองรับ VoNR (Voice over 5G New Radio) หรือ VoLTE (Voice Over LTE) #AIS5G #5GSA #DSDA #thedotinthai
โฆษณา