22 มี.ค. เวลา 06:07 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

สิ้นวาสนาชะตะรัก

ชื่อเรื่อง สิ้นวาสนาชะตะรัก
นามปากกา เกี๊ยวน้ำชามโต
แนว จีนโบราณ ย้อนเวลา
อ่านได้ที่ MEB readawrite DekD (มี E-book)
คำโปรย
ก่อนสิ้นใจนางปรารถนาตัดขาดด้ายแดง ให้สิ้นวาสนาชะตารักกับเขาผู้เป็นสามี หากแต่สามีภาวนาขอติดตามผูกวาสนากับนางทุกชาติไป เมื่อทั้งนางและเขาได้มีโอกาสย้อนเวลามาจุดเริ่มต้นอีกครั้งจะก่อหรือสิ้นวาสนาต่อกัน
เรื่องย่อ
มิมีผู้ใดปรารถนาที่จะผิดหวังในความรัก ล้วนต้องการสุขสมหวังและมั่นคงในความรักนั้น หากแต่การโดนคนที่เคยสาบานรักมั่นกลับหักหลังทรยศอย่างแสนสาหัส นางเจ็บปวดราวกับถูกควักหัวใจออกมาบดขยี้แล้วยัดกลับเข้าไปในอก เมื่อเขาอ้อนวอนนางให้อภัยแล้วลืมเรื่องเลวร้ายนั้นไป ใจนางที่บริสุทธิ์ถึงเพียงนี้มิอาจทนมองคนรักทำร้ายตัวเองลงได้ เลยต้องเป็นฝ่ายอดทนกล้ำกลืนฝืนยิ้มทุกคืนวัน
“ข้าแต่ พระองค์ท่านผู้ศักดิ์สิทธิ์ได้โปรดเมตตา ให้ข้าได้ตัดขาดวาสนากับชายผู้นี้ด้วยเถิด จะชาตินี้หรือชาติหน้า ขอให้จบสิ้นวาสนาชะตารักต่อกัน” ระลึกสุดท้ายของหลันฮวา ที่ปรารถนายิ่ง นางเอ่ยอธิษฐานภายในใจ ก่อนวิญญาณจะดับสิ้นลงเหลือเพียงร่างที่ไร้ลมหายใจ
“ชาตินี้ข้าผิดต่อนางยิ่งนัก ยากเกินจะให้อภัย หากชาติหน้าฉันใด ข้าขอโอกาสแก้ตัว ขอเพียงจดจำนางได้ ข้าจะขอตามชดใช้และเฝ้าคอยตามรักผูกวาสนา พันด้ายแดงเพียงนางตลอดไป”
คำอธิษฐานก่อนสิ้นลมหายใจของคู่สามีภรรยา คนหนึ่งต้องการตัดขาดด้ายแดง อีกคนต้องการถักทอวาสนาขึ้นมาใหม่ เมื่อโชคชะตาให้ทั้งคู่ได้ย้อนเวลากลับมาใช้ชีวิตที่จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์อีกครั้ง วาสนาชะตารักจะจบสิ้นลงหรือถูกถักทอขึ้นมาใหม่ มิมีผู้ใดล่วงรู้ได้
เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักที่ผิดฝาผิดตัวตั้งแต่แรก แม้จะพยายามตั้งใจรักเพียงใด ก็ไม่อาจฝืนโชคชะตาได้ พระเอกในชาติที่แล้วพลาดพลั้งทำผิดต่อนางเอก จนนางเอกเจ็บจนขอตัดขาดวาสนา พอได้ย้อนกลับมาจุดเริ่มต้นความรักอีกที นางเอกที่หมดใจไปแล้วไม่ว่าพระเอกจะพยายามเท่าไรก็ไม่หลงเหลือความรู้สึกใดๆอีกแล้ว การได้ย้อนกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งนอกเหนือจากเรื่องความรักยังได้กลับมาแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ทั้งโรคระบาดและสงคราม ท้ายที่สุดทั้งคู่ต่างได้เจอด้ายแดงและคู่ชะตาที่แท้จริงของตัวเอง
โฆษณา