22 มี.ค. เวลา 08:08
ถ้ารู้สึกท้อ ต้องทำอย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าท้อ ถ้าเหนื่อย ก็หยุดพักให้หายท้อ หายเหนื่อยไม่ต้องคิดอะไรให้ท้อให้เหนื่อยใจเพิ่มขึ้น แล้วไปต่อค่ะ
ลองนึกถึงตัวเราเองตอนยังเด็กดูก็ได้ จากที่เรานอนแบเบาะ จนเริ่มคว่ำ เริ่มคลาน เริ่มเดิน เราคงไม่ได้ทำได้ในครั้งเดียว เราต้องล้มเราต้องลุก เราต้องหกล้มอยู่นานแค่ไหนกว่าเราจะวิ่งได้
และถ้าเราเกิดความท้อจากการที่ล้มๆลุกๆ ลุกยืนเดินไม่ได้ดังใจซักที เราจะเดินได้วิ่งได้เหมือนทุกวันนี้มั้ย
บางที การกลับไปใช้ความรู้สึกแบบเด็กน้อยในวันวาน ก็อาจทำให้เรามองเห็นว่า ในความเป็นเด็ก เราไม่ได้คิดอะไรให้เราต้องกังวลใจ ทุกข์ใจ ท้อใจ มากไปกว่าความมุ่งมั่น พยายามที่จะทำให้ได้โดย ไม่ต้องกังวลสนใจใคร ล้มได้ ก็ลุกได้ และสุดท้ายก็ทำได้จริง
ลองใช้ความรู้สึกของเด็กน้อยในตัว ก้าวข้ามความท้อใจของตัวเองดูนะคะ
ปล. ตอบเผื่อสองคำถามที่ถามไว้ในนี้นะคะ
โฆษณา