22 มี.ค. เวลา 10:23 • ข่าว

สตาบัคส์ ชวนลูกค้าใช้ แก้วส่วนตัว เตรียมขยาย Green Stores ในไทย ตั้งเป้าลดขยะ 50% ในปี 2573

ปฏิเสธไม่ได้ว่าร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านกาแฟ บาร์ คือ ภาคส่วนที่ก่อให้เกิดขยะในทุกวัน และก็ไม่ง่ายเลยเช่นกันที่จะลดปริมาณขยะจากร้านอาหารไม่ว่าจะเป็นขยะจากเศษอาหาร หรือขยะพลาสติก นั่นจึงเป็นที่มาของโปรเจ็กต์ LITTLE CHOICES. BIG CHANGES. ที่ทางสตาร์บัคส์ขอชวนลูกค้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเปลี่ยนแปลงจากการเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคเพียงเล็กๆ น้อยๆ แต่ทำได้ในทุกวัน
เช่น การเลือกใช้แก้ว For Here เมื่อสั่งเครื่องดื่มเพื่อดื่มในร้าน และใช้แก้วส่วนตัว (Personal Cup) ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นแก้วสตาร์บัคส์สำหรับสั่งเครื่องดื่มกลับบ้าน ที่ผ่านมาลูกค้าสตาร์บัคส์จะได้รับส่วนลด 10 บาทเมื่อนำแก้วส่วนตัวมาใช้ที่ร้าน โดยทางแบรนด์ตั้งเป้าการเติบโตของการใช้แก้วส่วนตัวกว่า 50% หรือกว่า 3 ล้านแก้วภายในปี พ.ศ. 2567 นี้ (เฉพาะ 21-23 เมษายน 67 ใช้แก้วส่วนตัวรับส่วนลด 20 บาท)
นอกจากการชวนลูกค้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคแล้ว ในส่วนของสตาร์บัคส์เองยังตั้งเป้าการขยายร้านสาขาในแบบGreener Stores ซึ่งปัจจุบันมี 12 สาขา เป็นร้านกาแฟของสตาร์บัคส์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าควบคุมด้วยระบบการบริหารจัดการพลังงานแบบเรียลไทม์ ทำให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
รวมไปถึงสามารถระบุการใช้พลังงานที่บกพร่องได้ในทันที มุ่งสู่เป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืยของแบรนด์ที่จะลดขยะลงครึ่งหนึ่งภายในปี พ.ศ. 2573 ซึ่งที่ผ่านมากากกาแฟของทางร้านจะนำสู่โปรเจ็กต์ Grounds for Your Garden ให้ลูกค้านำกากกาแฟที่สตาร์บัคส์กลับไปผสมดินเพื่อปลูกต้นไม้หรือทำสวนที่บ้านได้ เฉพาะในปีพ.ศ. 2566 สตาร์บัคส์ได้แจกกากกาแฟไปแล้วกว่า 4,000 กิโลกรัมทั่วประเทศ
โฆษณา