24 มี.ค. เวลา 01:38 • ข่าวรอบโลก

ปูตินสาบานจะลงโทษผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุสังหารหมู่ในคอนเสิร์ตฮอลล์

ปูตินสาบานจะลงโทษผู้ที่อยู่เบื้องหลัง
เหตุสังหารหมู่ในคอนเสิร์ตฮอลล์
7
ขณะที่ชาวรัสเซียบางกลุ่มตำหนิการรักษาความปลอดภัยที่หละหลวม
1
หลังจากที่เกิดเหตุน่าเศร้าในคอนเสิร์ตฮอลล์จนล่าสุดมีรายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้วมีมากถึง 133 คน
ในช่วงเย็นของวันเดียวกันหรือก็คือวันที่ 23 มีนาคม 2024 ตามเวลารัสเซีย ประธานาธิบดีปูตินก็ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์นี้พร้อมประกาศกร้าวว่า
เขาขอสาบานว่าใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้จะต้องถูกนำตัวมาลงโทษและได้รับโทษในสิ่งที่ทำอย่างสาสม
เนื้อความโดยสรุปของแถลงการณ์ปูตินคือ
ปูตินประณามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ว่า มันเป็นการกระทำของผู้ก่อการร้ายที่เต็มไปด้วยความป่าเถื่อนจนทำให้เกิดการนองเลือดโดยไม่จำเป็น
ปูตินประกาศให้วันที่ 24 มีนาคมเป็นวันไว้ทุกข์แห่งชาติ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่และประชาชนทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือเหยื่อออกมาจากคอนเสิร์ตฮอลล์
ตอนนี้รัสเซียได้นำมาตรการต่อต้านการก่อการร้ายและการก่อวินาศกรรมเพิ่มเติมมาใช้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นที่ไหนอีกในประเทศ
ปูตินให้คำมั่นว่าทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย ไม่ว่าจะเป็นคนเบื้องหน้า คนเบื้องหลัง คนสนับสนุน คนแนะนำ หรือใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้พวกเขาเหล่านั้นจะต้องถูกนำตัวมาลงโทษ และรับผลการกระทำของตนเองอย่างสาสม
นอกจากนั้นยังมีข้อมูลเผยออกมาอีกว่า
ตอนนี้ปูตินได้สายตรงหาผู้นำเบลารุส อุซเบกิสถาน และคาซัคสถาน เพื่อขอความช่วยเหลือด้านข่าวกรองและการตามล่าหาตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้รัสเซียแล้ว
ซึ่งผู้นำทุกคนที่ได้รับการติดต่อจากปูตินต่างตอบรับคำขอนี้ด้วยความเต็มใจ และให้คำมั่นว่าจะช่วยเหลือทุกอย่างตามที่ปูตินต้องการ
ในขณะเดียวกันก็มีชาวรัสเซียจำนวนหนึ่งออกมาตำหนิการรักษาความปลอดภัยที่หละหลวมของเจ้าหน้าที่รัฐเช่นกัน
กลุ่มคนที่ออกมาตำหนิมองว่า
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจเกินกว่าที่เจ้าหน้าที่รัฐจะปล่อยผ่านได้ มันไม่ใช่เหตุการณ์คนแทงกันที่ปุบปับเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว แต่มันเป็นเหตุการณ์ใหญ่ที่ฝ่ายผู้ก่อเหตุต้องใช้เวลาเตรียมการมาอย่างดี
ดังนั้นพวกเขาจึงเกิดคำถามว่า ทำไมหน่วยข่าวกรองของรัสเซียหรือเจ้าหน้าที่รัฐที่ดูแลความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ ถึงปล่อยให้กลุ่มก่อการร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุถึงในมอสโกได้อย่างง่ายดาย
อ้างอิง
โฆษณา