25 มี.ค. เวลา 00:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Trump มาแน่ แต่ไม่ได้หมายถึงตำแหน่งประธานาธิบดีนะ หมายถึงหุ้นนาง!

อาทิตย์ที่ผ่านมาบริษัท DWAC ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อที่จะเอาบริษัท Trump Media & Technology Group(TMTG) เข้าตลาดหลักทรัพย์ ได้ผ่านการโหวตจากผู้ถือหุ้น ซึ่งส่วนมากเป็นนักลงทุนรายย่อยที่เป็นสาวกคุณ Trump เนี่ยแหละ โหวตผ่านให้ซื้อบริษัทคุณ Trump โลด
ซึ่งอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า หลังจากการเข้าซื้อบริษัทคุณ Trump แล้ว DWAC กลัวชาวบ้านจะไม่รู้ว่าเป็นบริษัทคุณ Trump เลยจะเปลี่ยนชื่อเป็น DJT (ชื่อเต็มคุณTrump คือ Donald John Trump) อีกนิดเดียวจะเอารูปคุณเค้าขึ้นแทนตัวอักษรละ
1
ซึ่งดีลนี้จะทำให้คุณ Trump รวยขึ้นทันทีเกือบ 4พันล้านเหรียญ จากสัดส่วนถือหุ้นที่ีระดับ 58% บนราคาหุ้น DWAC ณ ปัจจุบัน ซึ่ง DWAC เนี่ย จริงๆมูลค่าแท้จริงบนบริษัทแทบจะไม่มี แต่ตั้งแต่ต้นปีหุ้นขึ้นหนักมาก หลังจากคุณ Trump เริ่มส่อแววว่าจะเป็นตัวแทนไปฟาดกับ Biden อีกครั้งในศึกเลือกตั้งปีนี้
โดยถ้าไปดูงบบริษัท TMTG จริงๆแล้ว มีอะไรบ้าง....ก็คือบริษัททำ Social platform คล้ายๆ Twitter ชื่อว่า "Truth" ซึ่งคนใช้ก็ไม่ได้เยอะ ยังทำเงินบ่ได้ ส่วนอีกธุรกิจนึงคือทำสื่อ ซึ่งล่าสุดสร้างรายได้ไป 3.4ล้านเหรียญ แต่ค่าใช้จ่ายฟาดไป 49ล้านเหรียญแล้ว เพราะงั้นเอาจริงๆ TMTG ถ้าไม่ได้ดีลก็ตุยแน่ ซึ่งตอนนี้ก็ถือว่าเป็นไปตามแผนทุกอย่างของคุณ Trump ในการหาเงินรอบใหม่
1
เพราะงั้นหุ้น DJT นี้ ถือเป็นหุ้นเสี่ยงโชคอันใหม่ของนักลงทุนได้เลยนะ ถือเป็นหุ้นที่ Hedge เรื่องคุณ Trump ชนะได้เลย😆 และถ้าคุณ Trump ชนะจริง ไอ้ Truth ของคุณเค้าน่าจะยิ่งปังเพราะเวลานางสื่อสาร นางจะไม่โพสที่อื่นละ นางจะโพสบน Truth แทน (ก่อนนี้ที่นางชอบโพสใน Twitterไง) แล้วบรรดาพวกเราก็ต้องเข้าไปสมัครไปตามกัน เพราะนางเป็นประธานาธิบดี อี Truth ของนางก็จะยิ่งขายค่าโฆษณาได้ละ แหม นี้ถ้าคุณ Trumpอยู่ไทย แล้วมีหุ้นสื่อขนาดนี้ ศาลรัฐธรรมนูญกรี้สตายละนะ😅
1
แต่ก็นั้นแหละ การจะเข้าลงทุนในบริษัทที่ไม่ทำกำไรอะไรได้เลย แต่จุดเด่นอยู่บนเกมส์การเมือง ก็ถือว่าใครเข้าไปลงทุนก็ไม่ต่างอะไรกับเข้าบ่อน ที่คนได้มีอยู่กลุ่มเดียวคือ Trump (ที่เตรียมรวยเพิ่มไป4พันล้าน) คิดดูสิคะ คนที่เป็น CEO ของบริษัทแนวนี้แต่ละคน เป็นถึงระดับอัจฉริยะ อย่างคุณมาร์ค ของ Facebook หรือดาว Twitter อย่างคุณ Elon
ในขณะที่ TMTG ใครคือ CEO คะ..... คือคุณ Devin Nunes คร่าาา อดีต สส.ดาวสภา สาวกคุณ Trump ผู้ซึ่งไม่ได้มีความรู้หรือประสบการณ์ด้านนี้แต่อย่างใด มีแต่เส้นสายด้านการเมืองแบบแน่นๆ เพราะงั้น จะเข้าไปลงทุนอะไร ก็ระวังด้วยนะคะแม่ๆ
Ref
โฆษณา