25 มี.ค. เวลา 05:43 • ความคิดเห็น
"การเปลี่ยนแปลง" คือสัจธรรมของชีวิตค่ะ
1
ทุกขณะไม่มีอะไรที่ไม่เปลี่ยน
เมื่อมี"กลางวัน" ย่อมมี"กลางคืน"
และเมื่ออรุณรุ่งแห่งวันใหม่มาเยือน "กลางวัน" ก็จะกลับมาอีกครั้ง
1
เมื่อ "ฤดูฝน"จากลา "ลมหนาว"ได้เวลาพัดมา
และเมื่อถึงเวลา "สายฝน"ก็จะกลับมาอีกครั้ง
เช่นเดียวกับ "ความสุข" และ "ความทุกข์"
หมุนเวียนเปลี่ยนไป ไม่มีสิ้นสุด
รอบแล้ว รอบเล่า
นั่นคือ "ความจริง"
1
แต่การที่เราจะรู้สึก "ดี" หรือรู้สึก"แย่"ต่อความจริงตรงหน้า
ขึ้นอยู่กับว่าเรามี"ความรู้สึก"แบบไหนต่อความจริงนั้นค่ะ
ถ้าเราไม่อยากให้ถึงพรุ่งนี้ เราอาจจะทุกข์ที่ราตรีผ่านไปไวเหลือเกิน
แต่หากอยากให้พรุ่งนี้มาถึงเร็วไว ความรู้สึกเราจะเปลี่ยนไปในทางตรงข้าม
ดังนั้น เพียงเรายอมรับและอยู่กับความจริงตรงหน้าให้ได้
เราจะไม่ต้องรอคอยเรื่องดีๆ หรือเฝ้ารอให้เรื่องแย่ๆผ่านไป
และเราจะไม่ทุกข์ค่ะ
ชีวิตคือ การหายใจต่อไป
เพื่อค้นพบสิ่งที่เราไม่รู้
เพื่อเห็นในสิ่งที่เราไม่เคยเห็น
เราหลีกหนีความเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนไปไม่ได้
สิ่งที่ควรทำ
มิใช่การคาดหวังว่า
การเปลี่ยนแปลงจะนำไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นเสมอ
หากคือการอยู่กับความเปลี่ยนแปลงอย่างมั่นคงอดทน
เฝ้ารอให้เมฆครึ้มของชีวิตเคลื่อนผ่านไป
แล้วในเช้าวันใดวันหนึ่ง
เราจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงามของชีวิต
นิ้วกลม....หิมาลัยไม่มีจริง
1
โฆษณา