25 มี.ค. เวลา 06:57 • ท่องเที่ยว
เวียดนาม

5 ที่เที่ยวดานัง เวียดนาม สำหรับสายชิล เดินทางง่าย ถ่ายรูปปัง

วันนี้เราขอมารีวิว 5 ที่เที่ยวเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ที่เหมาะกับสายชิลเน้นถ่ายรูป เดินเล่น เช็คอินคาเฟ่สไตล์วัยรุ่นมาไว้ที่นี่แล้ว จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน!
ใครมาเที่ยวเวียดนามแล้วพักที่เมืองดานังแค่ 1 คืนอาจจะมีเวลาไม่มากหรืออยากจะเที่ยวแค่ช่วงตอนอากาศเย็นๆ ไม่อยากเหนื่อยหรือเจอแดดร้อนๆ มาลองเที่ยวตามลิสนี้กันได้ค่ะ เพราะเราเองก็ไม่เน้นเที่ยวให้ครบทุกจุดเช็คอินแต่เน้นเที่ยวแบบชิลๆ ไม่เหนื่อยเลยเริ่มแต่งตัวออกจากที่พักประมาณ 4 โมงเย็นค่ะ
Reply 1988 คาเฟ่สายมินิมอลที่ห้ามพลาด ร้านค่อนข้างกว้างมีสองชั้น มุมถ่ายรูปเพียบบบ น้ำและขนมราคาพอๆ กับคาเฟ่ในกรุงเทพแต่รสชาติและบรรยากาศดีสุดๆ
Reply 1988
เมนูที่เราสั่งคือเค้กช็อคโกแลตและ mango smoothie เค้กช็อคโกแลตอร่อยมากก เนื้อเค้กนุ่มฟูละลายในปากสุดๆ กินได้หมดชิ้นแบบไม่รู้สึกเลี่ยนเลยแม้แต่นิดเดียว ถือว่าเป็นเมนูที่ห้ามพลาดเลยค่ะ
APEC Park มุมถ่ายรูปสุดชิคที่อยู่ไม่ไกลจากสะพานมังกร อยู่ริมแม่น้ำฮานเลย มาช่วง 5-6 โมงบรรยากาศดีสุดๆ และจะมีเด็กมาทำกิจกรรมบริเวณลานตรงกลางค่อนข้างเยอะเลย เราสามารถเดินจาก APEC Park ไปที่สะพานมังกรได้เลยค่ะ
APEC Park
สะพานมังกร เป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คที่ห้ามพลาดถ้ามาที่เมืองดานัง เวียดนาม และทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 3 ทุ่มจะมีการจัดโชว์มังกรพ่นไฟบริเวณหัวมังกรด้วยค่ะ บรรยากาศตอนกลางคืนค่อนข้างคึกคักและนักท่องเที่ยวเยอะมากๆ
สะพานมังกร
คาร์ฟดราก้อน มาสคอตแห่งเมืองดานังจะอยู่บริเวณฝั่งหัวของสะพานมังกร เป็นแลนมาร์คยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่เลย
คาร์ฟดาร์ก้อน
Son Tra Night Market ตลาดกลางคืนที่ติดกับฝั่งหัวมังกร ที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องอาหารซีฟู้ด กุ้งมังกรตัวใหญ่ที่มีร้านขายเรียงรายกันนับสิบ และราคาดีงามมากๆ พ่อค้าแม่ค้าหลายร้านพูดไทยได้ และนอกจากอาหารแล้วยังมีของฝากอื่นๆ ให้ช้อปปิ้งกันอีกด้วยค่ะ
Son Tra Night Market
ทั้ง 5 สถานที่นี้อยู่ไม่ไกลกันมากในเมืองดานังและสามารถเดินเที่ยวได้โดยไม่ต้องนั่งแกร็บ ถือว่าเป็นการเที่ยวครบทั้งช้อป ชิม เช็คอิน ถ่ายรูป และไม่เหนื่อยจนเกินไปค่ะ
#เวียดนาม #เที่ยวเวียดนาม #ดานัง
โฆษณา