25 มี.ค. เวลา 11:30 • หนังสือ
Bangkok, Thailand

ownlibrary_✨หนังสือรวบรวมผลงานออกแบบปกหนังสือกว่า 200 ปก จาก WRONGDESIGN✨

WRONGDESIGN (a selection of cover designs 2002-2020)
📚 หนังสือ: WRONGDESIGN (a selection of cover designs 2002-2020)
🖋 เขียน: กรมัยพล สิริมงคลรุจิกุล aka WRONG DESIGN
📝 แปลและเรียบเรียง: ไอริศา ชั้นศิริ
🎨 ออกแบบปก: WRONGDESIGN
🖨 สำนักพิมพ์: แซลมอนบุ๊คส์ @salmonbooks (พิมพ์ครั้งที่ 1, ตุลาคม 2562)
หลังจากความยุ่งเหยิงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยมีเวลาได้อ่านหนังสือพอดี วันนี้มาชวนเพื่อนๆอ่านหนังสือที่ชอบ (อีกเล่มของปี) นั่นคือ WRONGDESIGN (a selection of cover designs 2002-2020) หนังสือรวมงานดีไซน์ปกหนังสือจากคุณเบิ้มตลอด 18 ปี ที่ผ่านมา คิดว่าหนังสือที่มีอยู่ในกองดองหรือชั้นหนังสือที่บ้านก็น่าจะมีปกที่คุณเบิ้มออกแบบอยู่สักปกแน่นอน
โดยหนังสือเล่มนี้รวบรวมพวกเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ไอเดียในการออกแบบหนังสือแต่ละประเภทว่ามีความยากง่ายต่างกันยังไง ทั้ง Fiction หรือ Non-Fiction หรือถ้าเป็นหนังสือแปลที่แปลมาแล้วหลากหลายภาษาต้องออกแบบยังไง รวมถึงเทคนิคการพิมพ์บางส่วนที่เราอาจไม่รู้มาก่อนเอาเป็นว่าหนังสือเล่มนี้ควรคู่แก่การเก็บสะสมเลยแหละ เพราะนอกจากปกจะสวยแล้วด้านในพิมพ์สีทั้งเล่มด้วยนะ
ส่วนตัวชอบหนังสือที่รวบรวมแนวคิดการออกแบบอยู่แล้วยิ่งเป็นการออกแบบหนังสือก็ยิ่งสนุกไปใหญ่ อยากให้นักออกแบบปกหนังสือคนอื่นๆแชร์ไอเดียในการออกแบบปกแบบนี้บ้าง เพราะหนังสือดีๆ ถ้ามีงานออกแบบที่ดีมารองรับก็น่าจะสื่อสารและส่งเสริมเรื่องที่หนังสืออยากบอกออกมาให้คนอ่านเข้าใจได้พอๆกับเนื้อหาในหนังสือเลย ต้องขอบคุณพี่ที่รู้จักที่แนะนำหนังสือเล่มนี้รวมถึงต่ายที่ให้ยืมหนังสือด้วย ขอบคุณมากๆครัช
***ชอบที่ WRONGDESIGN มาจากช่วงที่คุณเบิ้มรับงาน freelance ออกแบบปกให้สำนักพิมพ์มติชน เลยต้องมีนามปากกา แล้วโดนแก้ไป 7 ดราฟแต่ใช้ดราฟแรก เลยส่งชื่อ WRONGDESIGN เป็นนามปากกาไปแบบประชด สรุปว่าได้ใช้มาตลอดเพราะมติชนก็จ้างอีกหลายงาน ชอบอ่ะ
#หนังสือ #รีวิวหนังสือ #รีวิวหนังสือน่าอ่าน #bookreview #ownlibrary_ #wrongdesign #bookcoverdesign #กรมัยพลสิริมงคลรุจิกุล #salmonbooks
โฆษณา