25 มี.ค. เวลา 09:06 • นิยาย เรื่องสั้น

คุยกับเงา

ผมนั่งอยู่ริมแพกำลังมองดูปลาวายน้ำเล่น ระหว่างรอทานข้าวที่สวนอาหารแห่งหนึ่งใน อ.อากาศอำนวย บังเอินเห็นเงาตัวเองพอดี แต่แปลกใจทำไมพูดได้ผมเลยถามไปว่า
mo : ”ใช่เงาจริง ๆ ไหม“ เขาจึงตอบผมกลับมาว่า
เงา : “ไม่ใช่ ฉันเป็นเงาของคนที่เธอชอบ” แล้วถามผมต่อว่า “เธอพร้อมที่จะดูแลฉันทั้งชีวิตไหม”
ผมนึกในใจว่า เรื่องนี้มันคุ้น ๆ เหมือนในหนังสือเล่มหนึ่งที่ถามเงาตัวเองในเงากระจก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจเตรียมตัวเองให้พร้อมเพื่อดูแลใครอีกคน ผมจึงลองถามกลับไปว่า
om : “แล้วทั้งชีวิตเธอ ไม่อยากที่จะดูแลฉันเลยหรอ”
เงา : 🤔🫣🤭
เงาทำหน้างง เหมือนไม่เข้าใจ ! ? ทันใดนั้นปลาวายน้ำมา เงาก็หายไป แล้วผมก็ตื่นนอน
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าฟังPodcast มากเกินไป
โฆษณา