25 มี.ค. เวลา 11:05 • ไอที & แก็ดเจ็ต

เช็ครอยร้าวก่อนรั่วไหล กลยุทธ์เชิงรุกเพื่อหยุด Ransomware

หากองค์กรถูกโจมตีโดย Ransomware การที่เราระดมทรัพยากรด้านความปลอดภัยทั้งหมดที่มีอยู่นั้น อาจไม่สามารถป้องกันหรือแก้ไขได้อย่างครอบคลุมและยั่งยืน เพราะในความเป็นจริง Ransomware นั้นมีการเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการตัวเองอยู่ตลอดเวลา
ดังนั้นแทนที่จะพึ่งพาเฉพาะการป้องกันด้วยทรัพยากรที่มี เราจึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการเชิงรุกและการควบคุมที่ดีขึ้น เช่น
1) Penetration Testing: ทำการทดสอบการเจาะระบบเป็นประจำ เพื่อจำลองการโจมตีในโลกแห่งความเป็นจริง และสามารถระบุช่องโหว่ก่อนที่อาชญากร Ransomware จะโจมตี
2) Vulnerability Assessment: การระบุช่องโหว่นั้นอาจไม่เพียงพอ เราจำเป็นต้องการระบบในการจัดลำดับความสำคัญและแพตช์อย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ทำให้แน่ใจได้ว่าเราจะจัดการกับความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดก่อนที่จะแก้ไขในจุดเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นปัญหาปลายเหตุ
3) Threat Intelligence: การใช้เทคโนโลยี Threat Intelligence สำหรับ Feed ข้อมูลเกี่ยวกับกลยุทธ์และเทคนิคล่าสุดของ Ransomware ฝ่ายตรงข้าม ช่วยให้เราสามารถคาดการณ์การโจมตีและใช้มาตรการป้องกันที่มีประสิทธิภาพได้
แนวทางเหล่านี้จะช่วยให้เราเข้าใจว่า จุดอ่อนอาจกลายเป็นรอยร้าวและทำให้เกิดการรั่วไหลได้ ซึ่งทำให้เราสามารถโฟกัสในการจัดสรรทรัพยากร โดยมุ่งเน้นไปที่ระบบและข้อมูลที่สำคัญที่สุดแทนที่จะพยายามปกป้องทุกสิ่ง และสามารถพัฒนาการตอบสนองภัยคุกคามที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดเวลาหยุดทำงานและความเสียหายในกรณีที่ถูกโจมตี
Ransomware ถือเป็นภัยคุกคามร้ายแรง แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยการใช้กลยุทธ์การรักษาความปลอดภัยเชิงรุกสร้างการป้องกันที่แข็งแกร่ง พร้อมการทดสอบและการจัดลำดับความสำคัญอย่างต่อเนื่อง จะสามารถช่วยปกป้องและรักษาข้อมูลให้ปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นึกถึงเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ ไว้ใจ BAYCOMS
Your Trusted Cybersecurity Partner
ติดต่อสอบถามหรือปรึกษาเราได้ที่ :
Bay Computing Public Co., Ltd
Tel: 02-115-9956
Website: www.baycoms.com
#BAYCOMS #YourTrustedCybersecurityPartner #Cybersecurity
โฆษณา