25 มี.ค. เวลา 14:18 • บันเทิง

"ครบรอบ19ปี ซีรีส์ The Office หนึ่งในซีรีส์ที่ผมรักมากที่สุด"

หากจะพูดถึงซีรีส์แนวซิทคอม/คอมเมดี้ หลายคนคงจะนึกถึง Friends เป็นอันดับแรกๆ เพราะด้วยชื่อเสียงและความตลกของมัน รวมถึงตัวนักแสดงที่มีความโดดเด่น คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าซีรีส์เรื่องนี้จึงได้เข้าไปอยู่ในใจของใครหลายๆคน
แต่มีอีกหนึ่งซีรีส์ที่คนไม่ค่อยพูดถึงกัน นั่นก็คือ The office ซีรีส์คอมเมดี้ ที่มีเนื้อเรื่องง่ายๆ นั่นก็คือตามติดชีวิตของพนักงานออฟฟิศในบริษัทขายกระดาษนามว่า"Dunder mifflin"ที่มีผู้จัดการสาขาที่สุดแสนจะกวนบาทาอย่าง "ไมเคิล สก็อตต์"
ถ้าถามว่าผมรู้จักซีรีส์เรื่องนี้ได้ยังไง ก็ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า รู้จักผ่าน Instragram เห็น IG reels ของซีรีส์เรื่องนี้บ่อยมากๆ บ่อยจนขนาดที่ว่า อยากจะหามาดูให้ได้เลย
แต่พอหาดูได้เท่านั้นแหละ โอโห...นี่มึงเอากูหัวเราะลั่นบ้าน ตั้งแต่ตอนแรกเลยหรอวะเนี่ย ตัวซีรีส์แม่งโคตรจะบ้าบอ โคตรจะฮา มุขแต่ละมุขแม่มโคตรจะครีเอท ทำเอาผมอุทานเลยว่า"มึงคิดได้ยังไง?"
แล้วนอกจากมุขที่ฮาแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีข้อคิดบางอย่างที่แฝงมาในแต่ละตอนด้วย ไม่ว่าจะเป็นการบริหารคนภายในองค์กร การวางแผนปฏิบัติงาน การสื่อสารเพื่อการธุรกิจ หรือแม้กระทั่งกระเทาะเปลือกความเป็นจริงของโลกธุรกิจ ไปจนถึงเรื่องจิปาถะอย่าง การให้กำลังใจ,ความรัก,แรงบัลดาลใจต่างๆ ที่ผู้ผลิตใส่เข้ามาในเรื่อง
สำหรับผมแล้ว ผมมองว่าซีรีส์เรื่องนี้ยังถูกพูดถึงน้อยไปหน่อยในบ้านเรา คือมันโคตรจะ underrated เลย
แต่ถ้าจะให้ขายยังไงให้คนดู ผมก็ไม่รู้จะขายยังไงเหมือนกัน แต่เอาเป็นว่าไปดูเถอะ แล้วคุณจะรู้ว่าผมรักมันยังไง มันโคตรจะตลกและโคตรดีเลย และถ้าใครชอบ สตีฟ คาร์เรล เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คุณยิ่งต้องดู เพราะนี่คือผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเจ้าตัวเลย เรียกได้ว่าสตีฟงัดศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ จนคุณต้องรู้สึกว้าวอย่างแน่นอน
และสำหรับซีรีส์ the office สามารถดูได้ที่ prime video เลยครับผม มีครบทั้ง9ซีซั่น ดูกันยาวๆ
1ในช๊อตที่ผมชอบมากที่สุด
โฆษณา