26 มี.ค. เวลา 04:35 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ | Bangkok Traffic Love Story (2009)

กรุงเทพมหานคร การเดินทาง และความรัก
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ 2009 -
รถไฟฟ้า มาหานะเธอ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก - คอมเมดี้ (Rom - Com) จอกว้างฟิล์ม ผลิต และจัดจำหน่ายโดย GTH เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552
ร่วมเขียนบทและกำกับโดย คุณอดิสรณ์ ตรีสิริเกษม นักแสดงนำ คุณธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, คุณคริส หอวัง และ คุณอังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา
ภาพยนตร์นำเสนอความรักในมุมมองของ "เหมยลี่" พนักงานบริษัทสาวโสดวัย 30 ปี ที่พบรักกับวิศวกรรถไฟฟ้าของรถไฟฟ้า BTS
สถานที่ถ่ายทำ ส่วนใหญ่ถ่ายทำในรถไฟฟ้า สถานีรถไฟฟ้า บริษัทรถไฟฟ้า BTS รวมถึงสถานที่อื่น ๆ ในกรุงเทพ อย่างถนนจันทน์ สองฝั่งคลองริมแม่น้ำเจ้าพระยา พระที่นั่งอนันตสมาคม เยาวราช ท้องฟ้าจำลอง เป็นต้น
รถไฟฟ้ามาหานะเธอ เป็นหนังที่เต็ม10 ให้คะแนนเต็ม10 ไม่หักเลยค่ะ (แต่เราให้ 11 เพราะสนุกเกิ้น) คือ ชอบทุกอย่าง ทุกองค์ประกอบของหนังเรื่องนี้ คือดีย์ ลงตัว และฟินมากกก
การเล่าเรื่อง บท การดำเนินเรื่อง คือ ดูเพลิน ไม่มีช่วงไหนที่น่าเบื่อเลย เนื้อเรื่อง คือ เล่าออกมาได้สนุก อบอุ่น ฟิลกู๊ดค่ะ
นักแสดงเหมาะสมกับบทบาทค่ะ (เหมยลี่ และลุง) คุณคริส หอวัง, คุณเคน และคนอื่น ๆ คือ ทำให้หนังดูลงตัวมาก (เราชอบ คุณคริส เล่นได้น่ารัก โก๊ะ รั่ว ดีมาก)
เพลงประกอบก็ดีงามค่ะ
"รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" เป็นภาพยนตร์ที่ลงตัวเหมือนส่วนผสมในอาหาร ที่ทำให้เกิดเมนูเด็ด ทั้งดนตรี ภาพ สถานที่ ไปจนถึง ตัวนักแสดง
กลมกล่อม ใจฟูค่ะ
โฆษณา