26 มี.ค. เวลา 17:37 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

สำรวจซึ่งมิติใต้สำนึกของไอ้แมงมุม ในตัวอย่างของหนังสั้น “The Spider Within: A Spider-Verse Story”

“ไมล์ส เป็นอะไรไหมลูก?“
แม้จะทิ้งให้เรารอคอยบทสรุปของการผงาดข้ามจักรวาลแมงมุมก็ตาม แต่เราก็อาจจะได้ย้อนกลับไปสู่ ห้วงเวลาแรกหลังการได้รับพลังแมงมุมของไมล์ส มอราเลส ในอีกหนึ่งผลงานที่อยู่ภายใต้จักรวาลนั้น จากโฉมแรกที่เปิดเผยออกมา ในตัวอย่างของหนังสั้น “The Spider Within: A Spider-Verse Story“
ตัวอย่างไม่ได้เผยเรื่องราวมากนัก นอกจากการเผยให้เห็นความหวาดวิตกไม่มั่นคงของไมล์ส มอราเลส ห้อมล้อมด้วยบทสนทนาที่ ไมล์ส ไม่อาจสลัดหลุด รวมถึงภาพจากอดีตที่ไม่อาจหลีกหนีได้พ้น ก่อนที่ “พลัง” จะตื่นขึ้นในแก่นกายของเขา ตัวอย่างมาด้วยโทนที่ชวนให้เกิดความรู้สึกระทึกขวัญ แตกต่างจากเนื้อหาในแฟรนไชส์หลักมาก ๆ ครับ
“The Spider Within: A Spider-Verse Story” หวนกลับไปเล่าชีวิตของ ไมล์ส มอราเลส หลังเพิ่งได้รับพลังแมงมุม และเริ่มรู้สึกถึงความรับผิดชอบอันหนักหน่วงในการเป็นสไปเดอร์แมน ผ่านสภาวะจิตใต้สำนึกที่น่าสะพรึงกลัวและชวนปั่นประสาท
“The Spider Within: A Spider-Verse Story” ได้ฉายปฐมทัศน์ครั้งแรก ในเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันนานาชาติ Annecy ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา โดยไม่มีการประกาศถึงแผนการฉายในวงกว้าง จนกระทั่งในช่วงเย็นที่ผ่านมาที่มีการเผยตัวอย่างแรก และทาง Sony Picture Animation ก็ประกาศเป็นพันธมิตร เพื่อจูงใจให้ผู้ชมร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิ Kevin Love Fund เพื่อระดมทุนและรณรงค์ในการสร้างความตระหนักรู้ซึ่งสุขภาพจิต ด้วยหลักสูตรอย่าง The Hero Within ครับ
โดยที่ “The Spider Within: A Spider-Verse Story” ถือเป็นผลลัพธ์ของโครงการสร้างความเป็นผู้นำและเพิ่มทักษะในฐานะนักเล่าเรื่อง (LENS) ที่พัฒนาและอำนวยการสร้างโดย Sony Pictures Animation และ Sony Pictures Imageworks เพื่อเปิดโอกาสในการฝึกอบรมเหล่าผู้สมัครจากกลุ่มผู้ด้อยโอกาส เป็นระยะเวลา 9 เดือน เพื่อรับซึ่งประสบการณ์อันล้ำค่าในการเป็นผู้นำในแวดวงแอนิเมชัน
“The Spider Within: A Spider-Verse Story” กำกับโดย จาเรลล์ แดมปิแอร์ จากบทที่เขียนโดย คาห์เลีย อะมาซาน ให้เสียงพากย์โดย ชามีค มัวร์ และ ไบรอัน ไทรี เฮนรี
“The Spider Within: A Spider-Verse Story” มีกำหนดการสตรีมมิ่งบน Youtube ในวันที่ 27 มีนาคม 2024 เวลา 20.00 น.
โฆษณา