27 มี.ค. เวลา 02:49 • การเกษตร

Jensen Huang CEO ของ Nvidia เชื่อว่าภาษาการเขียนโค้ดเป็นเรื่องของอดีตไปแล้วในยุคของ AI

เด็กๆไม่จำเป็นต้องเรียนรู้เรื่องการเขียนโค้ดที่เป็นคำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนรู้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
ด้วยความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นในด้าน Generative AI การประมวลผลภาษาพูดในชีวิตประจำวันเพื่อเป็นคำสั่งสำหรับโปรแกรมเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์จะมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ไม่มีความจำเป็นที่เด็กรุ่นใหม่ต้องใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงในการเรียนรู้ภาษาการเขียนโค้ดเป็นการเฉพาะ
“หน้าที่ของเราคือการสร้างเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์โดยที่ไม่มีใครต้องเขียนโปรแกรมและภาษาโปรแกรมคือ(ภาษา)มนุษย์ ทุกคนในโลกนี้จึงกลายเป็นโปรแกรมเมอร์ นี่คือปาฏิหาริย์ของปัญญาประดิษฐ์” Jensen Huang กล่าวที่การประชุมสุดยอดเกี่ยวกับ AI ที่ดูไบเมื่อเร็วๆ นี้
เขาแนะนำต่อคนรุ่นใหม่ว่า "เวลาที่ใช้ไปกับการเรียนรู้การเขียนโค้ดควรจะลงทุนในความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น เกษตรกรรม ชีววิทยา การผลิต และการศึกษา" แทน
Jen-Hsun Huang เป็นชาวไต้หวันเกิดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนก่อตั้งบริษัท Nvidia เขาเคยทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่าย Coreware ที่บริษัท LSI Logic และเคยเป็นนักออกแบบไมโครโปรเซสเซอร์ที่บริษัท เอเอ็มดี โดยเป็นหนึ่งใน 3 ของผู้ก่อตั้ง Nvidia เมื่อปี 1993 ร่วมกับ Chris Malachowsky และ Curtis Priem
Nvidia เป็นบริษัทที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักของบริษัทนี้คือ "หน่วยประมวลผลทางด้านกราฟิก (GPUs)" สำหรับคอมพิวเตอร์ คู่แข่งที่สำคัญในตลาดการผลิตเทคโนโลยีทางด้านกราฟิกของ Nvidia คือ AMD
โฆษณา