27 มี.ค. เวลา 12:39 • ความคิดเห็น
ใช้ค่ะ ภาษาเรียนไปไม่ได้ใช้ก็ไม่มีประโยชน์ค่ะ การได้ใช้ภาษาทุกวันมันจะชินและสื่อสารได้ไปเองค่ะ การพูดออกมาไม่น่ากลัวค่ะ มันเป็นบันไดขั้นแรก ขั้นต่อไปก็จะมั่นใจขึ้นค่ะ
ส่วนตัว โชคดีที่ได้ทำงานในที่ที่มีต่างชาติในทีมมากกว่าคนไทย เจ้านายจบนอก ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เราไม่ได้เริ่มต้นจากการเก่งค่ะ แต่การที่เราถูกล้อมรอบด้วยคนดีและเก่ง พวกเขาจะดึงเราให้ขึ้นไปยืนข้างเขา แล้วเราก็จะมีมาตรฐานที่สูงขึ้นโดยมีคนพวกนี้คอยเดินไปเดินมาให้เราเห็นในชีวิตประจำวัน
อีกวิธีคือหาเพื่อนเป้นคู่ซ้อมค่ะ ส่วนตัวเริ่มต้นโดยสื่อสานกับเพื่อนที่เก่งภาษาให้เขาช่วยเทรน สื่อสารเป็นภาษาอังกฤษค่ะ
แต่หลักๆเลยที่จะทำให้ไปไวแบบงงๆเลยคือการได้พูดทุกวันค่ะ ✌️
โฆษณา