28 มี.ค. เวลา 11:00 • การตลาด

ฟีเวอร์ “เซเว่น อีเลฟเว่น” สยายปีกรุกภูธร ปักหมุด ปากเซ จำปาสัก สปป.ลาว

เซเว่น อีเลฟเว่น สยายปีกรุกสปป.ลาว นำร่องเปิดสาขาแรกต่างแขวง ที่นครปากเซ แขวงจำปาสัก ศูนย์กลางเศรษฐกิจทางภาคใต้ของประเทศ หลังกระแสฟีเวอร์ดัน 4 เดือนเปิด 3 สาขารวดในปี 66
หลังเปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแรกในสปป.ลาว บนถนนสุพานุวง บ้านหนองปาใน เมืองสีโคดตะบอง ในนครหลวงเวียงจันทน์ ในวันที่ 7 กันยายน 2566 และได้รับกระแสตอบรับจนเป็น Talk of The Town จน “ซีพี ออลล์ ลาว” ต้องเดินหน้าขยายสาขา 2 ต่อทันทีคือ สาขากำแพงเมือง ในเดือนตุลาคม ตามด้วยสาขา 3 สาขาตลาดเขต มซ ดงโดก ในเดือนธันวาคม ปีเดียวกัน ซึ่งเป็นสาขาแรกที่เจ้าของเป็นคนลาว คือนางละลินทิบ เมืองวง ผู้บริหารคนรุ่นใหม่ที่มีอายุเพียง 26 ปี
ล่าสุด “ซีพี ออลล์ ลาว” ประกาศเปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาที่ 4 สาขาบ้านสะหนามไซ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสาขานี้ถือเป็นสาขาในต่างแขวงที่แรก ซึ่งตั้งอยู่ในนครปากเซ แขวงจำปาสัก เมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจทางภาคใต้ของประเทศ และยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยจุดแข็งด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพทั้งทางธรรมชาติ และวัฒนธรรม ตลอดจนวิถีชีวิตที่มีเสน่ห์ของผู้คน
โดย “เซเว่น อีเลฟเว่น” จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก เป็นตัวเลือกให้ผู้คนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวได้เข้าถึงสินค้า และบริการ ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ซึ่งคัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มสินค้ายอดนิยมซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่เซเว่น อีเลฟเว่น อาทิ กลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทาน กลุ่มสินค้าเบเกอรี่อบสด เครื่องดื่มชงสด All Café และเครื่องดื่มยอดนิยม Slurpee ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนลาวเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ร้านสะดวกซื้ออันดับ 1 ของไทยได้รับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ เพื่อลงทุนร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ในสปป.ลาว ตั้งแต่ปี 2563 ด้วยระยะเวลาสัญญา 30 ปี ถือเป็นประเทศที่ 2 ต่อจากกัมพูชา และเริ่มเปิดให้บริการร้าน “เซเว่น อีเลฟเว่น” สาขาแรกในสปป.ลาว เมื่อเดือนกันยายน 2566
โดยร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง นำเสนอสินค้ากว่า 5,000 รายการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม มุ่งเน้นคุณภาพมาตรฐาน ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารพร้อมทาน รวมถึงสินค้าเอกลักษณ์ที่มีเฉพาะที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น อาทิ สินค้ายอดนิยมตลอดกาลในอย่าง Slurpee หรือเครื่องดื่มชงสด All Café
นอกจากนี้ ยังมีสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของ สปป.ลาว ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภคภายในประเทศ ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวลาวและต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวยังเวียงจันทน์ สปป. ลาว เพิ่มขึ้นตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และการเปิดให้บริการรถไฟความเร็วสูงทำให้การคมนาคมขนส่งสะดวกสบายรวดเร็วยิ่งขึ้น
โดยเฉพาะในปี 2567 นี้ รัฐบาล สปป. ลาวกำหนดให้เป็นปีท่องเที่ยวลาว ซึ่งจะตรงกับวาระที่สปป.ลาว จะดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ก็จะทำให้บรรยากาศภายในประเทศคึกคักมากยิ่งขึ้นด้วย
สำหรับ บริษัท ซีพี ออลล์ ลาว จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ CP ALL (ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% โดย Albuera International Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ CP ALL ถือหุ้น 100%) ได้เข้าทำสัญญาแฟรนไชส์หลัก (Master Franchise Agreement) สำหรับดำเนินการร้าน 7-Eleven ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กับ กลุ่มซีพี ออลล์
บริษัท ซีพี ออลล์ ลาว จำกัด ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์หลักในการจัดตั้งและดำเนินการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในสปป.ลาว เป็นเวลา 30 ปี โดยคู่สัญญาอาจตกลงต่ออายุสัญญาได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 20 ปี หรือรวม 70 ปีตลอดสัญญา
โดย “ซีพี ออลล์ ลาว” เป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่ตามกฎหมายสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อดำเนินธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ตามสัญญาแฟรนไชส์หลักในสปป.ลาว โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 2 หมื่นล้านกีบลาว หรือประมาณ 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน “ซีพี ออลล์” ยังได้สิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ในกัมพูชา โดยจัดตั้งบริษัท “ซีพี ออลล์ กัมพูชา จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ในกัมพูชา ด้วยระยะเวลาสัญญา 30 ปี และต่ออายุสัญญาได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 20 ปี ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 มีสาขากรุงพนมเปญและจังหวัดรอบนอกรวมทั้งสิ้น 66 สาขา และมีเป้าหมายขยายสาขาให้ครบ 100 สาขาภายในสิ้นปี 2566
โฆษณา