28 มี.ค. เวลา 06:15 • กีฬา

เชียเรอร์ มอง แรชฟอร์ด เจองานหินเข้าทีมยูโร2024

ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ อลัน เชียเรอร์ ประเมินว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะเจอกับงานที่ยากลำบากในการมีชื่อเป็นหนึ่งในผู้เล่น ที่จะไปร่วมทีมชาติอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในประเทศเยอรมัน กลางปีนี้
หลังจากที่เขาได้ลงเล่นเพียง 15 นาทีในเกมอุ่นเครื่องที่อังกฤษพ่ายต่อบราซิล และไม่ได้ลงสนามเลยในเกมที่เสมอกับเบลเยี่ยม โค้ชทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้อธิบายว่าเขาต้องการทดสอบฟอร์มของ แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน ในเกมดังกล่าว
ซึ่งทำให้โอกาสของแรชฟอร์ดในการแสดงฝีเท้าและการมีส่วนร่วมกับทีมชาติในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ถูกมองว่ามีความท้าทายมากยิ่งขึ้น
"ถ้า แรชฟอร์ด ทำผลงานได้ดีตั้งแต่ตอนนี้ไปจนจบฤดูกาลนี้ นั่นอาจจะเป็นการบีบผู้จัดการทีมได้ แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะทำได้แบบนั้น, ไม่เลย" เชียเรอร์ เขียนผ่านคอลัมน์ทาง ดิ แอธเลติก
"เขาไม่ใช่กองหน้า เขาไม่อยากเล่นในตำแหน่งนั้น เขาชอบเล่นทางด้านข้างที่สามารถเล่นกองหน้าตัวเป้าในยามฉุกเฉินได้"
"คุณสามารถบอกได้จากภาษากายของเขาว่าไม่อยากเล่นในตำแหน่งนั้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากเขาอยู่ตรงนั้นก็คงไม่ได้ดีกว่า แฮร์รี่ เคน, วัตกิ้นส์ หรือ โทนี่ย์, มันจะต้องเป็นตัวรุกทางริมเส้น"
"ปัญหาคือพวกปีกมีอยู่มากมายทั้ง กรีลิช, จาร์ร็อด โบเว่น, แรชฟอร์ด, กอร์ดอน และ บูคาโย่ ซาก้า และอีกมากมาย และอย่างน้อยแข้งดีๆ สัก 2 คนที่จะหลุดจากทีมไป"
"กรีลิช และ แรชฟอรืด ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในตำแหน่งพวกเขาแน่นอน มันยาก แต่ใครก็ตามที่ แกเร็ธ เลือก เขาสามารถส่งใครลงเล่นก็ได้ ในขณะที่แนวรับไม่ได้มีตัวเลือกที่มากมายนัก"
โฆษณา