28 มี.ค. เวลา 09:09 • คริปโทเคอร์เรนซี

10+2 เหรียญ #Infrastructure Layer-1 (+1) #Blockchain ที่ราคาอาจจะ 2-5 เด้ง

ที่ราคาอาจจะ 2-5 เด้ง ในรอบ #Altcoin Party ในปี 2024-2025 นี้!
ในขณะที่ เราจะเริ่มเห็น Altcoin Party เริ่มมาแล้ว จริงๆจาก Q4/2023 ถ้าใครเข้าแต่เนิ่นๆ คงได้เห็น พอร์ตเติบโต 2-5 เด้งไปบ้างแล้วละ
จงเข้าใจพื้นฐานของเหรียญเหล่านั้น (บ้าง!) ไม่ใช่ เอะอะ วิ่งตามเหรียญทุกตัวที่ราคาขึ้น เหรียญบางตัวอาจจะโดนปั่นราคาแหลก 10 เด้ง ให้คุณเข้าดอย เพื่อไป -90% ในวันข้างหน้า!!
อย่าลืมว่า เราไม่รู้ตัว the Future Winner (ตัวชนะแน่นอนๆ) คือตัวไหน วิธีคือ กระจายความเสี่ยง เช่นรูปแบบว่า กระจายความเสี่ยงไป เหรียญ Altcoin 10-20 ตัว … ในขณะที่ 70-80% ของเหรียญที่เราเลือกไป อาจจะเจ๊งยับๆ ไม่เหลือค่า แต่เราอาจจะมี The Real Winner 2-3 ตัวที่จะแบกพอร์ตเราต่อไป!!
และแน่นอนเข้า มีจุดเข้า (ราคาที่ซื้อ) อย่าลืมที่จะ take profit (เก็บกำไร) / cut loss (ตัดขาดทุน) ในราคา หรือ เวลา หรือ ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยครับ Money Management สำคัญมากจริงๆ สามารถไปลองดูบทความเก่า ที่ผมจะแปะใน เม้นท์ต่อท้ายครับ
เหรียญเหล่านี้ สามารถหาเก็บเกี่ยวได้ใน Binance TH by Gulf Binance เลยละ ไปดูลิสกันเลยดีกว่าาา!!
***
#Layer1 Blockchain!
1 ETH = Ethereum เป็นระบบ Blockchain แบบ decentralized ซึ่งมีสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองชื่อ ETH ทำงานเป็นแพลตฟอร์มสำหรับสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งการดำเนินงานของสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) แบบกระจายอำนาจ
2 SOL = Solana เป็นโครงการ Open Source ที่มีฟังก์ชันการทำงานสูง ซึ่งอาศัยธรรมชาติที่ไม่ต้องขออนุญาต (permissionless) ของเทคโนโลยีบล็อกเชน ในการให้ใช้ decentralized finance (DeFi) แม้ว่าแนวคิดและการดำเนินงานเริ่มต้นในปี 2017
แต่ Solana ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2020 โดย Solana Foundation ที่ตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ที่เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
3 BNB = Binance เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2017 เป็นสถาบันการเงินแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขายรายวัน Binance มีเป้าหมายในการนำการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลมาอยู่ในแนวหน้าของกิจกรรมทางการเงินทั่วโลก แนวคิดเบื้องหลังชื่อ "Binance" นั้นเพื่อแสดงถึงกระแสการเงินใหม่ในระดับโลก หรือ Binary Finance
นอกเหนือจากการเป็นสถาบันแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว Binance ยังได้เปิดตัวระบบนิเวศของฟังก์ชันการใช้งานทั้งหมดสำหรับผู้ใช้ของตน ซึ่งรวมถึง Binance Chain, Binance Smart Chain, Binance Academy และโครงการวิจัยมากมาย
4 FTM = Fantom เป็นแพลตฟอร์ม directed acyclic graph (DAG) smart contract ที่ให้บริการด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) แก่นักพัฒนา โดยใช้ขั้นตอนการทำความตกลงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษของตัวเอง ประกอบกับโทเค็น FTM ของ Fantom เอง มีเป้าหมายในการแก้ปัญหาของแพลตฟอร์มสมาร์ทคอนแทรกต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเร็วในการทำธุรกรรม ซึ่งนักพัฒนากล่าวว่าพวกเขาสามารถลดลงระยะเวลาทำธุรกรรมเหลือน้อยกว่า 2 วินาทีได้
5 NEAR = เนียร์ โปรโตคอล (NEAR) เป็นLayer-1 Blockchain ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นแพลตฟอร์ม cloud computing ที่ควบคุมดูแลโดยชุมชน
6 AVAX = Avalanche เป็น Layer-1 Blockchain ที่ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจและเครือข่ายบล็อกเชนกำหนดเอง มันเป็นหนึ่งในคู่แข่งของ Ethereum โดยมีเป้าหมายที่จะแทนที่ Ethereum ในฐานะบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับสมาร์ทคอนแทรกต์
โดยทำให้มีปริมาณการทำธุรกรรมที่สูงขึ้นถึง 6,500 รายการต่อวินาที แต่ไม่ได้ทำให้เสียความสามารถในการขยายได้ สิ่งนี้เป็นไปได้ด้วยสถาปัตยกรรมที่ไม่ซ้ำใครของ Avalanche เครือข่าย Avalanche ประกอบด้วยบล็อกเชนสามแบบแยกจากกัน ได้แก่ X-Chain, C-Chain & P-Chain.
7 ADA = คาร์ดาโนเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบ proof-of-stake (PoS) ซึ่งมีเป้าหมายที่จะช่วยให้ "ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง นักนวัตกรรม และผู้มีวิสัยทัศน์" สามารถนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในระดับโลก โครงการโอเพ่นซอร์สนี้ยังมีเป้าหมายที่จะ "กระจายอำนาจ (redistribute power) จากโครงสร้างที่ไม่รับผิดชอบมาสู่บุคคล" ช่วยสร้างสังคมที่มีความปลอดภัยโปร่งใสและยุติธรรมมากขึ้น
8 ATOM = Cosmos มีประวัติย้อนกลับไปได้ถึงปี 2014 เมื่อ ทีมงาน Tendermint ผู้มีส่วนร่วมสำคัญในเครือข่าย ได้รับการก่อตั้งขึ้น ในปี 2016 ได้มีการเขียน Whitepaper ออกมา สำหรับ Cosmos ขึ้น และจัดให้มีการขายโทเค็นในปีถัดมา โทเค็น ATOM จะได้รับจาก เป็นรูปแบบ hybrid proof-of-stake และช่วยรักษาความปลอดภัยของ Cosmos Hub ซึ่งเป็นบล็อกเชนหลักของโครงการนี้ สกุลเงินดิจิทัลชนิดนี้ยังมีบทบาทในการกำกับดูแลเครือข่ายด้วย
9 MATIC = Polygon (ก่อนหน้านี้ชื่อ Matic Network ) เป็นแพลตฟอร์มที่โครงสร้างได้อย่างดี และใช้งานง่าย สำหรับการขยายขนาดและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของอีเธอร์เรียม องค์ประกอบหลักคือ Polygon SDK ซึ่งเป็นกรอบงานที่เป็น modular และ มีความยืดหยุ่น สนับสนุนการสร้างประเภทของแอปพลิเคชันได้หลากหลาย
10 DOT = Polkadot เป็น sharded multichain protocol ซึ่งเชื่อมต่อและรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่ายของบล็อกเชนเฉพาะด้าน อำนวยความสะดวกในการถ่ายโอนข้ามเชนของข้อมูลหรือประเภทของสินทรัพย์ใดๆ ไม่ใช่เฉพาะโทเค็นเท่านั้น จึงทำให้บล็อกเชนสามารถทำงานร่วมกันได้ Polkadot ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นรากฐานสำหรับอินเทอร์เน็ตแบบกระจายอำนาจของบล็อกเชน ซึ่งรู้จักกันในนาม Web3
***
#Layer2 Blockchain!
11 ARB = Arbitrum เป็น scaling solutions บน Ethereum ที่ใช้ Optimistic Rollup มันช่วยให้ผู้ใช้ได้รับความเร็วที่เร็วขึ้นและต้นทุนค่าธรรมเนียมที่ถูกลงเมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับ แอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (dApps) บน Web3
12 OP = Optimism (OP) เป็นโทเค็นสำหรับ Optimism Collective ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแล L2 blockchain ซึ่ง Optimism Collective เป็นการทดลองการกำกับดูแลระบอบประชาธิปไตยดิจิทัล (digital democratic governance) ในระดับใหญ่ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืนของระบบนิเวศแบบกระจายอำนาจ และได้รับการดูแลโดย Optimism Foundation ที่เพิ่งก่อตั้งใหม่
***
BinanceTH by Gulf Binance ก็มีเหรียญเพียบๆ ให้เข้า โอนเงินเข้า โอนเงินออก เชื่อมธนาคารไทยได้ กลต. รับรอง ครับ!
ลิงค์ผมคืนเงิน ค่าธรรมเนียมเทรดโทเคน 30% ครับ จากค่าธรรมเนียม 0.1% เหลือ 0.07% จ้า! #BinanceTH !!
หรือกรอกโค้ด: I63TQLQE
ตอนนี้ Binance TH มีแคมเปญ #MOREwithBinanceTH ถ้า KYC จะได้ USDT 150 บาท (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ในเม้นท์ หรือ https://bit.ly/MOREwithBinanceTH
ตอนนี้ มีแจกไม่ว่าจะเป็น Apple Watch / Macbook Pro M3 / iPhone 15 Pro / iPad Pro 11” รวมถึง เหรียญ USDT มูลค่ารวมสูงสุดกว่า 50,000 บาท หมดเขต วันที่ 9 เมษายน 2567 ครับ!
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องคลิกเข้าร่วมแคมเปญที่ https://www.binance.th/th/campaign/more
"คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้"
EarthDeFIRE รายงาน 28/03/2024
***
🧠 การจัดการความเสี่ยง ในการลงทุนที่เหมาะสมกับคริปโต 📈📉 - บทความจาก Binance TH 📊
✍️ ส่วนของแอด EarthDeFIRE จะเขียนไว้ตอนท้ายนะครับ
โฆษณา