28 มี.ค. เวลา 10:36 • ความคิดเห็น
ถ้าเอาจริงๆตามหลักการทางศาสนาพุทธ
- โลกนี้ไม่มีความสุข , มีแต่ความทุกข์มากกับทุกข์น้อย
ทุกข์น้อย เราทนมันได้ เราชอบ เราเลยเรียกมันว่าความสุข
แต่ถ้าจะตอบตามที่คุณถามมา คำตอบคือ ชีวิตคนเราที่ยังมีลมหายใจอยู่ ณ ตอนนี้ .. ต้องเจอสุขมากกว่าทุกข์ เหตุผลง่ายๆคือ ถ้าเราเจอทุกข์มากกว่า เราคงมีชีวิตอยู่ไม่ได้แล้วล่ะ (เราต้องหาทางจบชีวิตไปแล้วเรียบร้อย) 🥹
โฆษณา