28 มี.ค. เวลา 16:23 • การตลาด

ใบชาสาวบริสุทธิ์

ชาในโลกนี้แม้จะมีหลายแบบแต่แบบที่เรียกว่า “Virgin Lips Tea” หรือ “จากปากสาวพรหมจรรย์” นั้นน่าจะมีแต่เฉพาะที่ผลิตได้จากบริษัท เหอหนาน กูชิฯ ( Henan Gushi Xijuhua Scenic Mountain Development Co.,Ltd ) ซึ่งมีทั้งอยู่ที่เมืองเหอหนาน ของจีนที่เดียวเท่านั้น
1
ชาที่ได้นั้นจะมีกรรมวิธีพิเศษในการเก็บใบชาคือ จะต้องเก็บใบชาอ่อนด้วยการใช้ “ริมฝีปากสาวเด็ดแทนมือ” จากนั้นก็ให้คายใบชาที่เก็บได้ลงสู่ภาชนะทรงกรวยที่ถักขึ้นจากจากต้นหลิว โดยที่ปลายด้านสอบของกรวยนั้นจะปักลงไปที่หว่างอกของสาวผู้เก็บใบชา
เหตุที่ต้องเก็บแบบนั้นเนื่องจากมีความเชื่อกันว่าชาที่ถูกเก็บในซอกอกสาวนั้นจะมีความอุ่นและมีลักษณะเป็น “หยิน” ตามตำราจีนโบราณ เมื่อนำไปชงแล้วจะให้คุณค่าสูง อีกทั้งมีข้อควรสังเกตเฉพาะสำหรับสาวเก็บใบชาที่จำเป็นจะต้องมีทรวงอกขนาดคับ C ตามตำราด้วยอีกเช่นกันเพื่อให้สามารถอุ่นใบชาตอนเก็บได้ตามที่ต้องการ
นั่นคือเหตุสำคัญที่ทำให้ บริษัท เหอหนาน กูชิฯต้องประกาศรับคงงานเก็บชาที่ มีคุณสมบัติสำคัญคือ เป็นสาวพรหมจรรย์ วัย 16ปี และมีทรวงอกคัพ C โดยให้ค่าแรงวันละ 500 หยวน(ราว 2,500 บาท) และให้เก็บในช่วงเวลากลางคืนโดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทดูแลอย่างใกล้ชิด
ว่ากันว่าตอนประกาศรับสมัครคนเก็บชานั้น ทำเอาผู้อ่านประกาศถึงกับอึ้งและทึ่งกันไปทั้งนั้น รวมทั้งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่ว เรื่องนี้แม้เกิดขึ้นมานานหลายปีแล้วแต่ยังเป็นที่พูดถึงกระทั่งทุกวันนี้
SiAm2024
โฆษณา