29 มี.ค. เวลา 01:04 • การตลาด

นวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยให้โฆษณากลางแจ้งพูดภาษาของสุนัขได้

Hau-Hau Champion แบรนด์อาหารสุนัขอันดับหนึ่งของฟินแลนด์ ได้บุกเบิกโซลูชันการโฆษณากลางแจ้งที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งออกแบบมาสำหรับสุนัขอย่างแท้จริง โซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI สุดล้ำดึงดูดประสาทสัมผัสที่แข็งแกร่งที่สุดของสุนัขในคราวเดียว ทั้งการได้ยิน การดมกลิ่น และการรับรส
นวัตกรรมที่ไม่เหมือนใครซึ่งสร้างมาให้มีลักษณะคล้ายบ้านสุนัขการ์ตูนนี้ ถูกรวมเข้ากับป้ายโฆษณาดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย ให้บริการจ่ายอาหารสำหรับสุนัขเท่านั้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่า สุนัขกินอาหารอย่างถูกสุขลักษณะ แนวคิดนี้มาจากเอเจนซี่ TBWA\Helsinki และได้รับการพัฒนาและสร้างเป็นต้นแบบการทำงาน โดยมีประสบการณ์ด้านแบรนด์และแนวปฏิบัติด้านนวัตกรรมจากเอเจนซี่ TBWA\NEXT
กลไกการทำงานของนวัตกรรมนอกบ้านนี้ ใช้ซอฟต์แวร์จดจำวิดีโอที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเครื่องจะระบุสุนัขที่กำลังเข้ามาใกล้ และใส่อาหารลงในชาม ลูกค้าสี่ขาจะได้ยินเสียงอาหารเม็ดลงมาก่อน จากนั้นจึงดมกลิ่น และสุดท้ายก็ได้ลิ้มรสอาหารเหล่านั้น “ฉันกล้าพูดได้เลยว่า โซลูชันนี้ทำให้แบรนด์ Hau-Hau Champion ได้รับความสนใจ 100% จากกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง นั่นคือสุนัข” Jussi Laakkonen, Head of Sales ของ Clear Channel Finland กล่าว
“การจดจำใบหน้าด้วย AI ช่วยให้แน่ใจว่า ตู้จำหน่ายจะจ่ายอาหารเม็ดให้กับสุนัขเท่านั้น และไม่จ่ายให้กับแมวหรือเด็กที่กำลังเล่นอยู่ใกล้เครื่อง” Juhana Hokkanen, Head of Experiential Creative ของ TBWA\Helsinki กล่าว “คุณลักษณะที่สำคัญอีกประการหนึ่งของตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติคือ ความปลอดภัยสำหรับสุนัข การฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี ทำให้อากาศและพื้นผิวมีความบริสุทธิ์สม่ำเสมอ เราใช้แสงยูวีรูปแบบใหม่เพื่อกำจัดแบคทีเรียและไวรัสได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว” Hokkanen กล่าวต่อ
โครงการนำร่องสำหรับผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงรายใหญ่ที่สุดของยุโรป
”ความเป็นอยู่ที่ดีของสุนัขมาเป็นอันดับแรกสำหรับเรา หมายถึง ทั้งการปฏิบัติด้านสุขอนามัยที่ทันสมัย และอาหารชั้นนำที่ปลอดภัยและอร่อยสำหรับสุนัข เราได้สร้างโครงการนำร่องที่น่าสนใจ และเราหวังว่าในอนาคตเราจะได้เห็นวิธีแก้ปัญหานี้ไม่เพียงแต่ในฟินแลนด์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงส่วนอื่นๆ ของยุโรปด้วย” Pärssinen กล่าวสรุป
Credit: Ads of The World
เกร็ดเล็กๆ ของแบรนด์ by Nok Creative Branding
โฆษณา