29 มี.ค. เวลา 10:24 • บันเทิง

Food truck ความรักจากแฟนคลับ

ไม่มีคอนเทนต์เลยช่วงอยู่บ้านนึกอะไรไม่ออก พอมาข้างนอกแล้วก็ทำให้คิดออกจริงๆ เอาเรื่องนี้มาพูดสักหน่อยแล้วกัน
จุดเริ่มต้น ⭐
ไม่แน่ใจ แต่คาดเดาว่าน่าจะมาจากวัฒนธรรมของแฟนคลับ K-pop ที่มักจะส่ง Food Support เลี้ยงเหล่าทีมงานนี่แหละ บางทีก็มาเป็นสำรับเฉยๆ แต่บางงานที่คนเยอะ สถานที่อำนวยก็จะตั้งรถที่ทำอาหารเครื่องดื่มมาแจกจ่ายกันไปเลย
ทำยังไงถึงจะออกมาเป็น Food truck?
แต่ละแฟนด้อมก็มีแม่งาน บางคนมีทุนเยอะ ควักตังค์จ่ายเองคนเดียวก็มี หรือบางทีก็จะมีการแจ้งข่าวระดมทุนแต่ละโปรเจคในแต่ละงานกันไป ต้องติดต่อกับผู้จัดการศิลปิน ให้เขาแจ้งกับผู้จัดงานอีกทีว่ามีความประสงค์จะเอามาส่ง หรือมาจัดนะ
มีรถ Food truck ในงานแบบไหนบ้าง?
เท่าที่มีประสบการณ์เจอมาเอง ก็จะเป็นงานบวงสรวงหนังละคร หรือในกองถ่ายบางวันบางสถานที่ หรือจะเป็นช่วงโปรเจควันเกิดศิลปินค่ะ
ภาพประกอบเป็นตัวอย่างค่ะ
(จริงๆ มีรูปเก่าๆ เยอะกว่านี้ไม่ได้รวบรวมมา) ว่าเขาจัดประมาณนี้แหละ ก็ช่วยได้เยอะ เพราะบางงานจัดเช้ามาก ทุกคนรีบมาก็ยังไม่ได้กินข้าวปลาอาหาร ก็จะมารับน้ำรับขนมไปทานกันได้ มีของคาวบ้างของหวานบ้าง โชคดีได้กิน โชคไม่ดีของอาจหมดก่อน
อย่างงานนี้ได้เป็นของหวาน เครื่องดื่มและหวานเย็นซะเยอะ อาจจะเพราะอากาศร้อน ก็ช่วยคลายร้อนได้ค่ะ
ข้อดี : แฟนคลับได้สนับสนุนช่วยเหลือ สานสัมพันธ์กับศิลปินของตัวเอง เป็นความน่ารักความผูกพันกันดีค่ะ ได้โปรโมตศิลปินของตัวเอง มีพื้นที่แสดงความรักต่อเมนตัวเองมากขึ้นด้วย
ข้อเสีย : บางทีก็รู้สึกเหมือนการแข่งขันกันอยู่บ้างกับศิลปินอื่น ถ้ามาอยู่ในงานเดียวกัน เพราะไม่อยากให้ศิลปินตัวเองต้องน้อยหน้า ถ้ามีน้อยหรือไม่มีก็จะแอบรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจอยู่บ้าง เพราะแฟนคลับเยอะ = มีทุนเยอะ ด้อมมีแฟนคลับน้อยทุนน้อยก็จะรู้สึกจืดจางกันไปแหละ
 
ใครเคยเจอ Food truck ของศิลปินคนไหนบ้าง มาบอกกันได้นะ ❤️
 
#ตามfollow #เก้านพเก้า #ศิลปินคนโปรด #ดาราคนโปรด #แฟนด้อม #ของแจกในด้อม #แฟนคลับ #foodtruck
โฆษณา