31 มี.ค. เวลา 06:00 • ท่องเที่ยว

จุดหมายปลายทางยอดฮิตของทิวริสต์แคนาเดี้ยน

ชาวแคนาดาก็ไม่ต่างจากเพื่อนๆชาติอื่นๆจากทุกๆมุมโลกที่ชอบแสวงหาสีสันและความแปลกใหม่ให้กับชีวิต และหนึ่งในกิจกรรมที่เป็นที่นิยมก็คือ การพักผ่อนท่องเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง ยิ่งด้ายความที่ถือพาสปอร์ตแคนาดาซึ่งเบิกทางให้ไปได้แทบจะทุกประเทศทั่วโลกแล้ว ก็ยิ่งง่ายขึ้นไปอีกขั้น
วันนี้เราจะพาไปดูกันว่า ห้าประเทศยอดนิยมที่เป็นจุดหมายปลายทางการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา มีประเทศอะไรกันบ้างตามเรามาได้เลย
อันดับที่ 5 คิวบา
เมื่อเทียบกับจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ที่รวมทุกอย่างไว้ในแคริบเบียนแล้ว คิวบามีราคาไม่แพงนัก ที่นี่เคยเป็นสถานที่พิเศษสำหรับชาวแคนาดาเพราะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ชาวอเมริกันไม่สามารถเดินทางไปยังคิวบาได้
คิวบาเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารที่ยอดเยี่ยม และเป็นสถานที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์โลก หรือหากเป็นคนรักวรรณกรรม ยังสามารถแวะเยี่ยมชมสถานที่บางแห่งที่เฮมิงเวย์เคยไปบ่อยๆ และหากชื่นชอบดนตรีไพเราะ คิวบาก็มีดนตรีบรรเลงในทุกๆที่ ชาวแคนาดาจึงชอบไปเที่ยวคิวบาและเป็นสถานที่ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดเป็นอันดับห้าของโลก
อันดับที่ 4 ฝรั่งเศส
มีใครบ้างไม่อยากชมหอไอเฟล หรือได้กลิ่นขนมปังบาแกตต์อบสดใหม่ที่ลอยอยู่เหนือถนนช็องเซลีเซ ผู้ชื่นชอบศิลปะจะได้เดินเล่นในพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ และผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์จะได้สำรวจพระราชวังแวร์ซายส์ที่ซึ่ง Marie Antoinette กล่าวไว้ว่า “Let them eat cake.”
ใครเป็นแฟนนิยาย สามารถไปสำรวจสถานที่ต่างๆ ที่ Dan Brown เขียนถึงใน Da Vinci Code หรือกินอาหารฝรั่งเศสรสเลิศจนกว่าคุณจะต้องปลดเข็มขัดออก
และเพราะชาวแคนาดาจำนวนมากพูดภาษาฝรั่งเศสได้ ทำให้ยิ่งหลงรักจุดหมายปลายทางแห่งนี้มากขึ้น ฝรั่งเศสอยู่ในอันดับที่สี่ในรายการสถานที่ที่มีผู้เยี่ยมชมบ่อยที่สุดโดย ชาวแคนาเดี้ยน
อันดับที่ 3 อังกฤษ
ชาวแคนาเดี้ยนไปที่นี่บ่อยมาก! แถมยังมีประมุขของรัฐประทับอยู่ที่นั่นด้วย ชาวแคนาดาที่ชื่นชอบการดูราชวงศ์จะพบว่าการเดินทางไปสหราชอาณาจักรนั้นน่าสนใจ ในขณะที่คนอื่นๆ อาจไปเยี่ยมครอบครัว บางคนอยากสัมผัสโลกเก่าบ้าง เช่น ปราสาท สโตนเฮนจ์ และสะพานลอนดอน
ส่วนสายอาหาร ก็สนใจไปสำรวจบ้านเกิดของเชฟชื่อดังในวงการอาหารอย่าง Jamie Oliver และ Gordon Ramsay สหราชอาณาจักรแม้จะเป็นจุดหมายปลายทางที่มีราคาแพง แต่ก็แทบไม่เคยหลุดจากการจัดอันดับต้นๆของจุดหมายปลายทางในต่างประเทศที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดเป็นอันดับสามโดยชาวแคนาดา
 
อันดับที่2 เม็กซิโก
ราคาไม่แพงสบายกระเป๋า สนุก และไร้กังวล แถมยังไม่จำเป็นต้องออกจากทวีปเพื่อไปเยือนเม็กซิโกอีกด้วย
เม็กซิโกนับเป็นจุดหมายปลายทางที่รวมทุกอย่างแห่งหนึ่งของโลก มีชายหาดที่สวยงาม สถานบันเทิงยามค่ำคืนที่น่าทึ่ง และอาหารและเครื่องดื่มราคาไม่แพง ถ้าคุยกับชาวแคนาดา คงหาได้ยากที่ไม่เคยไปเยือน หรือมีแผนจะไปเที่ยว เม็กซิโก ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดเป็นอันดับสองของชาวแคนาดา
อันดับ 1 สหรัฐอเมริกา
เนื่องจากชาวแคนาดาส่วนใหญ่อาศัยอยู่ภายในระยะห่างที่ไม่ไกลนักจากชายแดนกับประเทศสหรัฐฯ อเมริกาจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดสำหรับชาวแคนาดาและในหลาย ๆแห่งก็มีราคาไม่แพงอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน สหรัฐอเมริกามีสถานที่ท่องเที่ยวเช่น ดิสนีย์เวิลด์ ไทม์สแควร์และเกาะสวรรค์อย่างฮาวายมีทุกสิ่งสำหรับทุกคนและเนื่องจากเป็นประเทศที่พูดภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษา ชาวแคนาดาจึงพบว่าการเดินทางไปที่นั่นค่อนข้างง่ายอีกด้วย
โฆษณา