[รีวิวอัลบั้ม] WE DON’T TRUST YOU - Future & Metro Boomin’ >>> รวมหัวถีบส่ง
If Young Metro don’t trust you, I’m gon' shoot you.
Right Now - Uncle Murda Feat. Future
-นี่คือวลีเด็ดที่เป็นหนึ่งใน producer tag ประจำตัวของ Metro Boomin’ ประทับตราไว้ในเกือบทุกงานเพลงที่เขามีส่วนร่วม (tag อื่นๆ เช่น Metro Boomin’ want some more n****, Young Metro Young Metro Young Metro) ปฏิเสธไม่ได้ว่าโปรดิวซ์เซอร์ถิ่นแอตแลนต้าท่านนี้ช่างคิดในการสร้าง branding เป็นของตัวเอง (ซึ่งจำเป็นมากๆในยุคนี้ หากใครอยากได้รับการจดจำ)
-โดยต้นกำเนิดประโยคสุดห้าวเป้งมาจากเพลง Right Now ของ Uncle Murda ที่ได้ Future มาร่วมแจมและเป็นคนแรปประโยคนี้เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะ viral จริงๆในเพลง Jumpman ของ Drake & Future และ Father Stretch My Hands, Pt. 1 ของ Kanye West ซึ่งเป็นคนที่ฮาก๊ากกับวลีเด็ดนี้ คะยั้นคะยอให้ไอ้หนุ่มต้องเอาใส่ในเพลงให้จนได้ และนั่นเป็นย้ำชัดถึงความมั่นใจที่ถูกต้องจนเกิดกระแส meme แซวกันสนุกสนาน
-อย่างไรก็ดี ไม่ใช่แค่การสร้างป้ายกำกับประทับตราที่น่าจดจำเท่านั้น ซาวนด์ของไอ้หนุ่ม Metro ก็มีลายเซ็นต์ที่ชัดเจนในแง่ของบรรยากาศหม่นมืดแฝงด้วยพลังงานแห่งความเยือกเย็น ไม่เน้นพลุ่งพล่าน ไม่ได้ระเบิดกระท่อมเป็นเรื่องเป็นราว สายนักฟังย่อมถูกใจกับสูตรนี้จนได้รับการยอมรับ นำพาสู่การมีอัลบั้มเป็นของตัวเองถึง 2 ชุดที่พรั่งพรูไปด้วย All Star Rappers แทบทั้งสิ้น
-ในขณะที่ Future เป็นศิลปินคู่บุญตั้งแต่ Day 1 ในช่วงมิกซ์เทปยุคแรกๆ และการมีไอ้หนุ่ม Metro จึงเปรียบเสมือนอาวุธลับอันแสนเยือกเย็นที่เสริมความเป็น Future ให้ดูขรึมๆกรึ่มๆน่าฟังเป็นพิเศษ ที่สำคัญซิงเกิ้ลฮิตของ Future ส่วนใหญ่ก็รังสรรค์โดยไอ้หนุ่ม Metro แทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Mask Off, Low Life, Blow a Bag, Jumpman และอีกมากมาย
ตั้งแต่ไอ้หนุ่ม Metro ก็มีข่าว beef กับ Drake เป็นเรื่องเป็นราว ไอ้หนุ่ม Metro โพสต์ X ตัดพ้องานประกาศรางวัลหลายสถาบันที่ดันมอบโล่ห์อัลบั้มฮิปฮอปแห่งปีให้แก่ Drake อัลบั้ม Her Loss แทนที่จะเป็น HEROES & VILLAINS ของตัวเอง ด้วยเหตุผลแห่งการเมืองในวงการเพลงที่อยู่เหนือกว่าการพิจารณาที่เนื้องานอย่างจริงจัง มีผู้ชนะก็ต้องมีผู้พาลเป็นเรื่องปกติ และไม่มีวงการไหนไม่มีการเมือง
-ตั้งแต่แทร็คแรกที่เป็นไตเติ้ลแทร็ค We Don’t Trust You ถึงจะเปิดม้วนได้ไม่หวือหวา ราบเรียบผิดวิสัยเลยด้วยซ้ำ แต่เปิดโหมด Sneak dissin' ถึงใครบางคนที่ชอบชูวลีมิตรแท้และพรรคพวกเปรียบเหมือน Dog ผู้ซื่อสัตย์ จะเป็นใครไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ Drake ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้ม For All The Dogs นี่เป็นการจั่วถึงมิตรภาพที่ส่อแววไม่ไว้เนื้อเชื่อใจ อันเป็นคอนเทนท์ beef ที่ไปไกลกว่าตัวเพลงแล้ว
-การเปิดพื้นที่ให้ Kendrick Lamar ในเพลง Like That จั่วไพ่ถึง Drake และ J .Cole กันอย่างเอิกเกริกด้วยบาร์ที่ดุเดือดจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการล้างไพ่ big three ที่ J .Cole ได้ทำการหยอกเย้าไว้ในเพลง First Person Shooters และก็ไม่พลาดที่จะเล็ง Drake ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของเพลงข้างต้นด้วยการฆ่าไม่เลี้ยง “ไอ้พวกสหายหมาๆ” ทั้งหลายแหล่พร้อมทั้งเคลียร์สุสานรอการร่วงหล่นเสร็จสรรพ นั่นก็เป็นส่วนนึงของการสุมกองไฟเปิดปฐมบทศึกฮิปฮอปที่ร้างราไปนาน
-ไม่ได้มีแค่ในซีนเพลงเท่านั้น ยังลามปามไปถึงโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัว โดยเฉพาะไอ้หนุ่ม Metro ที่อยู่ดีๆก็โพสต์ X ลอยๆว่า “มึงเลือกข้างแล้วก็อยู่ตรงนั้นแหละ” ไม่แน่ใจว่าหมายถึง J .Cole ที่ครั้งนึงเขาเคยกล่าวชื่นชมการทำงานของไอ้หนุ่ม Metro รึเปล่า? แต่ที่แน่ๆ การวางตัวของโปรดิวซ์เซอร์ ATL รายนี้โคตรอยากจะซู๊ดปากในความเป็นสตาร์ที่ความมั่นหน้าเริ่มพุ่งปรี๊ดจริงๆ
-อย่างไรก็ดีโปรดักชั่นของไอ้หนุ่ม Metro ยังมีความน่าฟังและหนักแน่นพอที่จะทำให้ลูกพี่ Future จับพวงมาลัยได้แน่นมือหน่อย ไม่ว่าจะเป็น Ice Attack บีทอันแน่นเปรี๊ยะในองก์สอง Magic Don Juan (Princess Diana) กับการใส่ออโต้จูนสุด robotic ยืนพื้นด้วยบีทเปียโนสุดจึ้ง Slimed In ที่ยังคง tribute คู่หูที่เคยร่วมงานกันแต่ยังคงติดคุกอยู่อย่าง Young Thug
-การตอกย้ำแบรนด์ดิ้งในเพลง Young Metro ก็โดนเด่นด้วยลวดลายบีทช่วงขึ้นอินโทร เพิ่มเติมด้วยการโหยหวนของ The Weeknd แค่เสี้ยวนึงเท่านั้น การใส่ความกรึ่มๆที่เราโหยหาก็มีให้เห็นบ้างในเพลง GTA ที่ตอนขึ้นอินโทรได้ยินเสียงฟองฟู่เครื่องดื่มบางอย่างที่โคตรชัด พลังงานแห่งความแน่นิ่งที่ไม่มีอะไรมา overproduce นอกเหนือจากเสียงของ Future อันแหบพร่าชัดแบบ 4K