30 มี.ค. เวลา 14:49 • ความคิดเห็น
แล้วแต่สถานที่และวาระที่เขียนครับ
นักศึกษาเขียนรายงาน จะสะกดคำผิดอย่าง "สถานการ" หรือใช้ภาษาพูดเช่น "อ่ะครับ" และคิดว่าอาจารย์ควรยอมรับได้ ผมคิดว่าแปลก
หากเป็นแชทที่คุยกับเพื่อนหรือพูดคุยซื้อขายสินค้าใน shopee หากใช้ภาษาเปรี๊ยะทุกคำ คนที่คุยด้วยอาจจะคิดว่าไอ้นี่แปลกเหมือนกัน
การเขียนผิดในตัวของมันเองไม่ได้แปลกถ้าใช้ถูกที่ถูกเวลาครับ
ในบริบทของความสามารถในการเขียนของแต่ละคนนั้น ผมคิดว่าถ้ามันไม่ได้ทำให้ชีวิตเรามีปัญหาก็อย่ากังวลเกินไป ปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีที่ช่วยเราได้ก็ใช้ไปเถอะครับ คนเรามีความถนัดแตกต่างกันไปเอากำลังไปทำเรื่องที่ถนัดมันได้ผลลัพธ์มากมันน่าจะดีกว่า
1
โฆษณา