31 มี.ค. เวลา 01:10 • ความงาม

เคล็ดลับการดูแลผิวตัวให้สวยใส

ผิวของเราเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย และเป็นสิ่งที่เรามองเห็นได้มากที่สุด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องดูแลผิวให้สวยใสอยู่เสมอ มีหลายวิธีในการดูแลผิว แต่เคล็ดลับต่อไปนี้เป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุด:
1. ล้างหน้าให้สะอาดทุกวัน
การล้างหน้าเป็นขั้นตอนพื้นฐานในการดูแลผิว แต่หลายคนก็ละเลยขั้นตอนนี้ ผิวของเราผลิตน้ำมันตามธรรมชาติซึ่งสามารถสะสมบนผิวได้ เมื่อน้ำมันนี้สะสมมากเกินไป อาจทำให้เกิดสิวและรูขุมขนอุดตันได้ ดังนั้นจึงควรล้างหน้าให้สะอาดทุกวันด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว
2. ทาครีมกันแดดทุกวัน
แสงแดดเป็นสาเหตุหลักของริ้วรอยและจุดด่างดำ ดังนั้นจึงควรทาครีมกันแดดทุกวันเพื่อป้องกันผิวจากรังสียูวี ครีมกันแดดควรมี SPF 30 หรือสูงกว่า และควรทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง หากคุณอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน
3. ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพโดยรวม รวมถึงสุขภาพผิวของเราด้วย น้ำช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใส แนะนำให้ดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน
4. รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ
อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพก็ดีต่อผิวเช่นกัน อาหารที่มีวิตามินซีและอี เช่น ผักใบเขียว ผลไม้ และปลา จะช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงและดูสุขภาพดี หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูงและน้ำตาลสูง เพราะอาจทำให้ผิวหมองคล้ำและเกิดสิวได้
5. พักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพโดยรวม รวมถึงสุขภาพผิวของเราด้วย เมื่อเรานอนหลับ ร่างกายจะซ่อมแซมตัวเอง ซึ่งรวมถึงผิวของเราด้วย การนอนหลับไม่เพียงพออาจทำให้ผิวดูหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยได้
6. ออกกำลังกายเป็นประจำ
การออกกำลังกายเป็นประจำเป็นวิธีที่ดีในการดูแลสุขภาพโดยรวม รวมถึงสุขภาพผิวของเราด้วย การออกกำลังกายช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ซึ่งช่วยให้ผิวได้รับสารอาหารและออกซิเจนมากขึ้น การออกกำลังกายเป็นประจำยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญ ซึ่งช่วยให้ผิวดูกระชับเต่งตึง
7. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่
การสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยรวม รวมถึงสุขภาพผิวของเราด้วย การสูบบุหรี่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัยและเกิดริ้วรอยได้
โฆษณา