31 มี.ค. เวลา 01:25 • ความงาม

บทความนี้เขียนเกี่ยวกับการเลือกสีของลิปสติก💄

ลิปสติกเป็นเครื่องสำอางที่ผู้หญิงทุกคนต้องมีติดกระเป๋า เพราะสามารถเปลี่ยนลุคให้ดูสวยและมั่นใจขึ้นได้ แต่การเลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสีผิวแต่ละคนมีความแตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีเลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับสีผิวกันค่ะ
1. ผิวขาว
สาวผิวขาวสามารถเลือกสีลิปสติกได้หลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็นสีชมพู แดง น้ำตาล หรือส้ม เพราะสีผิวขาวสามารถขับให้สีลิปสติกดูสดใสขึ้นได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงสีลิปสติกโทนเข้ม เพราะจะทำให้หน้าดูซีดเซียว
2. ผิวสองสี
สาวผิวสองสีควรเลือกสีลิปสติกโทนอุ่น เช่น แดงอมส้ม น้ำตาลอมแดง หรือชมพูอมส้ม เพราะจะช่วยขับให้ผิวดูสว่างขึ้นได้ หลีกเลี่ยงสีลิปสติกโทนเย็น เช่น ชมพูอมฟ้า ม่วง หรือน้ำเงิน เพราะจะทำให้หน้าดูหมองคล้ำ
3. ผิวคล้ำ
สาวผิวคล้ำควรเลือกสีลิปสติกโทนเข้ม เช่น แดงเข้ม น้ำตาลเข้ม หรือส้มเข้ม เพราะจะช่วยขับให้ผิวดูสว่างขึ้นได้ หลีกเลี่ยงสีลิปสติกโทนอ่อน เพราะจะทำให้หน้าดูซีดเซียว
นอกจากการเลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับสีผิวแล้ว สาวๆ ยังต้องเลือกเนื้อลิปสติกให้เหมาะกับสภาพริมฝีปากของตัวเองด้วย โดยสาวที่มีริมฝีปากแห้งควรเลือกเนื้อลิปสติกแบบแมตต์หรือเนื้อครีม เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากได้ ส่วนสาวที่มีริมฝีปากมันควรเลือกเนื้อลิปสติกแบบกลอสหรือเนื้อลิควิด เพราะจะช่วยทำให้ริมฝีปากดูฉ่ำวาว
และนี่ก็คือวิธีเลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับสีผิวและสภาพริมฝีปาก สาวๆ คนไหนอยากเปลี่ยนลุคให้ดูสวยและมั่นใจขึ้น ลองนำวิธีนี้ไปเลือกสีลิปสติกกันดูนะคะ
โฆษณา