31 มี.ค. เวลา 05:19 • ศิลปะ & ออกแบบ

ศิลปะแทรกอยู่ในชีวิตประจำวัน

#สมาคมศิลป์ภูเก็จ
#องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
#สมาคมศิลปินนานาชาติ ภาคใต้
อ.สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย บอกว่า ในฐานะตัวแทนสมาคมขัวศิลปะเชียงราย ได้มาร่วมกิจกรรม Work Shop ที่ภูเก็ต เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ว่า ภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพ จัดงานไทยแลนด์ เบียนาเล่ ภูเก็ต 2025 และ เพื่อให้ศิลปินได้รับทราบไปด้วย เป็นเรื่องที่ดีในโอกาสแบบนี้ต้องมาช่วยเหลือกัน ซึ่งจะทำให้วงการศิลปะเจริญรุดหน้าไป และเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการ ภูเก็ตมีการต้อนรับที่ดีมาก โดยมีศิลปินนานาชาติจาก 14 ชาติ เมื่อรวมประเทศไทยเข้าไปด้วยแล้ว ก็จะเป็น 15 ชาติ ในวันถัดไปก็จะมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ซึ่งกันและกัน
ศิลปะมีการแทรกอยู่ในทุกแขนง ของทุกคน การถ่ายรูปก็มีการจัดองค์ประกอบ การเปิดแสงเงา ทุกคนมีศิลปะในตัวเองอยู่แล้ว เราก็มีโอกาสได้พบเห็นตามเสื้อผ้า ที่ถูกบูรณาการด้วยศิลปะ ฉะนั้นศิลปะมีการเชื่อมโยงไปสู่ชีวิตประจำวันของเราจริงๆ
 
และสามารถสร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจให้จังหวัด ยกตัวอย่างที่เชียงราย พอมีงานศิลปะนานาชาติเบียนนาเล่เข้ามา ทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเกิดประโยชน์ให้กับพี่น้องชาวบ้าน ชุมชนในพื้นที่นั้นๆ ที่มีงานศิลปะอยู่แล้ว ศิลปินจะได้มีการสร้างโอกาส สร้างภูมิปัญญาในการฝึกฝน ฝีมือไปด้วย ศิลปะเป็นการตอบสนอง ของสังคมได้ดีมาก
&&&&&&&&&&&&&&
โฆษณา