31 มี.ค. เวลา 06:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ซีรีส์ไทย “สาธุ” อายุน้อยร้อยล้านปังหรือพังท้าทายความเชื่อศาสนา

ซีรีส์ไทยนาทีนี้ต้องดู สนับสนุนหนังไทย มันส์ เดินเรื่องไวบทสมัยใหม่ “สาธุ” อายุน้อยร้อยล้านปังหรือพังท้าทายความเชื่อศาสนา
จากสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ไฟแรงร่วมกันก่อตั้งกิจการเทคโนโลยีติดเทรนด์ สมาชิกมากความสามารถมารวมตัวกันแต่จุดพลิกผันทำให้ต้องหารูปแบบธุรกิจ (Business Model) ใหม่ที่สร้างรายได้ภายในระยะเวลาจำกัดและกดดันสุดๆ โดยขึ้นอยู่กับความเป็นความตายเพื่อชดใช้หนี้จนเกิดความคิดที่ฉีกแปลกแหวกแนวจากรูปแบบธุรกิจเดิมที่ตั้งเป้าหมายไว้โดยสิ้นเชิง กลายมาเป็นรูปแบบการหาเงินจากความเชื่อและความศรัทธาทางศาสนา
วัยรุ่นสร้างตัวไฟแรงมากความสามารถ
เวลามีปัญหาปรึกษาจิตแพทย์ เข้าวัด หรือดูดวง
Cr. สาธุ เน็ตฟลิ๊ก
เป็นซีรีส์ไทยที่ต้องเปิดใจดูแบบไม่ต้องคิดลังเล ที่สำคัญตัวนักแสดงนำที่จัดวางมาอย่างดี
  • พีช-พชร จิราธิวัฒน์ รับบทเป็น “เกมส์” ถ่ายทอดอารมณ์และคาแร็กเตอร์ตัวละครได้อย่างลื่นไหลเติมเต็มบทได้อย่างไม่มีสะดุด ดูแล้วไม่ขัดตากับโทนของซีรีส์
  • เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ รับบทนำเป็น “วิน” เชี่ยวชาญด้านโปรแกรม มีความมุ่งมั่น พูดน้อยและเป็นสายซึนสุดๆ
  • แอลลี่-อชิรญา นิติพน รับบทนำเป็น “เดียร์” สาวสวยลูกครึ่งคนเดียวในกลุ่มมากความสามารถด้านการออกแบบกราฟฟิกและเป็นหนึ่งมันสมองของทีมเช่นเดียวกัน
แค่เห็นนักแสดงนำก็รอดูแล้วร่วมด้วยนักแสดงร่วม (ไม่อยากใช้คำว่านักแสดงประกอบเพราะทุกคนแสดงเยี่ยมมาก) อีกหลากหลายท่านแต่ที่โดนตกเลยคือ พี่ปั๊ป โปเต้โต้ หรือ พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข ด้วยบทที่ดีมากและถ่ายทอดการแสดงออกมาได้สมจริงสุดๆ ยิ่งถ้าใส่เพลงประกอบเข้าไปยิ่งทำให้ได้อรรถรสไปอีก “ฉันยัง…” เพลงชื่อ เธอยัง เป็นอย่างไรต้องไปหาดูกัน
ไวรัล บวชปุ๊บ เป็นพระปั๊ป
นอกจากนี้ยังมีคุณเพชร เผ่าเพชร เจริญสุข ที่ร่วมแสดงในเรื่องต้องไปหาดูกัน จำแทบไม่ได้สมบทบาทมาก ใครเคยดูไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์คือลืมภาพนั้นไปได้เลย
ลืมภาพจำเดิมไปได้เลย
วางตัวนักแสดงออกมาได้เข้มข้นถึงบทแล้ว เนื้อหายิ่งท้าทายสุดๆ กับการหยิบยกเรื่องความศรัทธาและศาสนามาผนวกกับความโลภที่ทำให้เกิดคำถามบ่อยครั้งและไม่เคยนำมาตีแผ่ ซีรีส์นำเสนอด้วยหัวข้อและใช้คำศัพท์ที่ทันสมัยแบบที่เราจะได้ยินในปัจจุบันทำให้ยิ่งเข้าถึงได้ง่าย ทั้งการสร้างตัวตนในโซเชียลมีเดียที่เข้าถึงทุกเพศทุกวัยในยุคนี้ บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาดนะโยมทั้งหลาย
ต้องหาฟังเพลงเธอยัง หรือ ทิ้งฉันไว้กลางทาง
ชื่อเรื่อง : สาธุ
สตรีมมิ่ง : Netflix
จำนวนอีพี : 9 อีพี ลงทีเดียวครบรวดไม่ต้องรอลุ้น
ชื่อผู้กำกับ : วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ คนใหม่ไฟแรงแนวละครทันสมัยต้องแบบนี้
ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมดจาก Official เว็บไซต์ทาง Netflix
ตกแต่งภาพโดยผู้เขียน : SomTL
โฆษณา