1 เม.ย. เวลา 06:00 • ข่าวรอบโลก

ทำไมประเทศฟินแลนด์ถึงมีระบบการศึกษาที่ดีติดท๊อปของโลก นโยบายมีอะไรบ้าง

ประเทศฟินแลนด์มีระบบการศึกษาที่ดีและติดอันดับด้านการศึกษาของโลกเนื่องจากมีนโยบายและปรัชญาที่สนับสนุนการศึกษาอย่างมากเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ นี่คือบางเหตุผลที่ทำให้ฟินแลนด์มีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและดีติดอันดับโลก:
2
1.การลงทุนในการศึกษา: ฟินแลนด์มีการลงทุนสูงในการศึกษาทั้งในระดับพื้นที่และระดับชาติ โดยเน้นการให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนและนักศึกษาทั้งในระดับมัธยมปลายและมหาวิทยาลัย
2.มีความเสมอภาคทางการศึกษา: การเสมอภาคทางการศึกษาทำให้มีโอกาสเทียบเท่าในการศึกษาสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชายหรือหญิง หรือชนิดของโรงเรียนที่เด็กไปเรียน
3.การเรียนการสอนที่มีคุณภาพ: มีครูที่มีความสามารถและทุนทรัพย์ทางการศึกษามากพอเพียง และมีการพัฒนาทักษะการสอนอย่างต่อเนื่อง
4.การเรียนการสอนที่ให้ความเสมอภาค: ระบบการศึกษาในฟินแลนด์มุ่งเน้นที่จะให้โอกาสเท่าเทียมในการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรายได้หรือสถานะทางสังคม
5.การสนับสนุนวัยรุ่นและครอบครัว: มีการสนับสนุนทางการศึกษาในทุกๆ ระดับอายุ ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย โดยมีการส่งเสริมให้มีความรับผิดชอบในการเรียนรู้ในชุมชนและครอบครัว
6.นโยบายในการนำเทคโนโลยีเข้าสู่การศึกษา: ฟินแลนด์มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการศึกษาอย่างเหมาะสม เช่น การใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ
สามารถกดติดตามได้ที่นี้ ถ้าชอบก็กดหัวใจและแชร์ด้วยนะ
โฆษณา