1 เม.ย. เวลา 07:59 • คริปโทเคอร์เรนซี

OpenAI วางแผนเปิดสำนักงานแห่งแรกในเอเชีย

OpenAI ผู้พัฒนา ChatGPT วางแผนที่จะขยายในเอเชียด้วยการเปิดตัวสำนักงานในเอเชียแห่งแรกในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนนี้ Nikkei รายงานเมื่อวันจันทร์ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการนำเสนอบริการแบบ Tailed Service และช่วยในการสร้างกรอบการกำกับดูแลในภูมิภาค ท่ามกลางความต้องการปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทั่วโลก
OpenAI ขยายสู่ญี่ปุ่น เปิดสำนักงานแห่งแรกในเอเชีย
OpenAI องค์กรวิจัยปัญญาประดิษฐ์ เตรียมเปิดสำนักงานในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย OpenAI ยังคงพัฒนาใหม่ๆ ในด้าน AI ต่อไป ด้วยการสร้างและบูรณาการ AI เข้ากับวิดีโอ เช่น Sora เสียง การแก้ไขภาพ และอื่นๆ
OpenAI ของ Sam Altman วางแผนที่จะนำเสนอบริการองค์กรที่ปรับให้เหมาะสมและการสนับสนุนลูกค้าจากสำนักงานในเอเชีย นอกจากนี้ยังจะมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการกำกับดูแลด้าน AI ในประเทศอีกด้วย
การเลือกญี่ปุ่นเป็นการขยายธุรกิจในเอเชียครั้งแรกเกิดขึ้นหลังจากประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แซม อัลท์แมน พบกับนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะของญี่ปุ่นในเดือนเมษายนปีที่แล้ว ช่วยเพิ่มความสนใจของ OpenAI ในญี่ปุ่น และลดการขยายตัวในประเทศ
นับเป็นการขยายธุรกิจในต่างประเทศครั้งที่ 3 หลังจากเปิดสำนักงานในลอนดอนและดับลินเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการพัฒนา AI ที่กำลังก้าวไปทั่วโลกและบริษัทญี่ปุ่นที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ OpenAI จึงมองเห็นผลประโยชน์ที่สำคัญในประเทศ
แนวทางนโยบายและกฎระเบียบของญี่ปุ่นเกี่ยวกับ AI มุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมนวัตกรรม การรับรองความไว้วางใจจากสาธารณะ และการจัดการข้อพิจารณาด้านจริยธรรม ต่างจากเขตอำนาจศาลอื่นๆ ที่มีกฎระเบียบเฉพาะภาคสำหรับ AI ญี่ปุ่นไม่ได้กำหนดข้อกำหนดการประเมินหรือการตรวจสอบเฉพาะสำหรับ AI
ที่มา: coingape.com
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYABlockdit: https://www.blockdit.com/pages/5d496f09817f07389a6cf45c
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา