1 เม.ย. เวลา 14:53 • ข่าวรอบโลก
รัสเซีย

รัฐบาลรัสเซียพิจารณาพัฒนา และผลิตเครื่องเกมคอนโซลของตัวเอง

โดย
ในระหว่างการประชุมทางเศรษฐกิจ และสังคมของรัสเซีย มีรายงานว่าประธานาธิบดี Vladimir Putin ได้สั่งให้รัฐบาลรัสเซียพิจารณาการผลิต และพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลของรัสเซียเอง โดยให้ชั่งน้ำหนักข้อกำหนดสำหรับการจัดระเบียบการผลิตเครื่องเล่นเกมคอนโซลทั้งแบบอยู่กับที่และพกพาในรัสเซีย ภายใน 15 มิถุนายน 2024
ส่วนหนึ่งของคำสั่ง Putin ยังเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาการพัฒนาระบบปฏิบัติการ และระบบคลาวด์เพื่อส่งมอบเกมให้กับผู้เล่น ซึ่งคำสั่งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมเกมของรัสเซียขึ้นมาเอง
หนังสือพิมพ์ Kommersant ของรัสเซียรายงานว่าปูตินจะมอบหมายให้บริษัท VK ดำเนินการตามแผนดังกล่าว อย่างไรก็ตามหนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการนี้กล่าวว่า รัสเซียไม่มีความสามารถมากพอที่จะผลิตเครื่องคอนโซลแบบ PlayStation หรือ Xbox ได้ และการสร้าง Ecosystem เองตั้งแต่แรกอาจใช้เวลาถึง 10 ปี พร้อมบอกว่าการจัดหาฮาร์ดแวร์จากประเทศจีน และสร้างเครื่องเกมพกพาที่คล้ายกับ Steam Deck ดูเข้าท่ากว่า
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 รัสเซียประกาศสงครามกับยูเครน ทำให้บริษัทเกมหลายแห่งอาทิเช่น Sony, Microsoft, EA, Activision Blizzard, Nintendo และอีกมากมาย ประกาศหยุดดำเนินกิจการในรัสเซียทันที ส่งผลกระทบต่อตลาดเกมของรัสเซียโดยตรง แม้ว่าร้านขายเกมทั่วไปจะใช้วิธีหิ้วจากต่างประเทศมาขายแทนก็ตาม
Credit :
👇
  • ​https://www.blognone.com/node/139003?fbclid=IwAR1hnKtzzlk6AjbNNcdgVYvsWm-Pankp_97nUhagbxT71pt-BkxwJj1bjEM
  • ​https://www.videogameschronicle.com/news/vladimir-putin-orders-exploration-of-russian-games-console/
  • ​https://www.techspot.com/news/102440-putin-orders-creation-russian-game-consoles-cloud-delivery.html
  • ​https://www.aljazeera.com/news/2021/12/16/what-you-should-know-about-the-conflict-between-russia-ukraine
โฆษณา