1 เม.ย. เวลา 16:45 • ท่องเที่ยว

🔔 รวมนิทรรศการศิลปะ + สถานที่เดือน 'เมษายน 2024' 🔔

ร้อนแบบเดือดๆ แบบนี้มาหาที่เดินเล่นเย็นๆ ดูนิทรรศการศิลปะกันเถอะ เรารวบรวมนิทรรศการจัดทั่วกรุงเทพ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นเลย!
ใครมีงานไหนแนะนำเพิ่มเติมบอกกันได้นะ
Warehouse of Heart
- TCDC ไปรษณีย์กลางบางรัก
- 19 มี.ค - 21 เม.ย. 67
นี่คือนิทรรศการที่จะชวนเราเปิดหัวใจเข้าไปค้นความทรงจำและความรู้สึกข้างใน เปรียบเสมือนการเข้าไปในโกดังเก็บความหลัง เพราะหลายครั้งหลายเรื่องเกิดขึ้นเนิ่นนานจนเราแทบจะลืมมันไปแล้ว แต่มันก็ยังคงอยู่ที่เบื้องหลังของใจเรา
Warehouse of Heart x Peachful พื้นที่เล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางโลกอันแสนวุ่นวาย ชวนเรามาเรียบเรียงความคิด ทบทวนเรื่องราวในชีวิต และทําความเข้าใจตัวเองให้ลึกกว่าที่เคยไปด้วยกัน
นอกจากนี้ยังมีการจัดเวิร์คช็อปที่น่าสนใจหลายอย่างลองดูที่ภาพสุดท้ายได้ ได้แก่
Make A Zine ลุยย่านตลาดน้อย & บางรัก
Yep Yep Handicraft ทำ Accordion Book
Release Your Little Angel
Transfer Photo
รอบการจัด วัน เวลา ดูตามในภาพสุดท้ายได้เลย
จองเข้าร่วม Workshop สามารถคลิกลิ้งค์ : https://linktr.ee/warehouseofheart
ติดตามรายละเอียดต่างๆของงานเพิ่มเติมได้ที่
Instagram: @cbc.exhibit
TikTok: @cbc.exhibit
Nomadic
- Jim Thompson Art Center
- 21 มี.ค - 2 มิ.ย. 67
ผลงานที่ได้รับเลือกจัดแสดงในนิทรรศการนี้เป็นผลงานของศิลปินจากประเทศไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน และฮ่องกง โดยร่วมสำรวจและเน้นย้ำถึงประวัติศาสตร์การพลัดถิ่นของผู้คนในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะในภูมิภาคตะวันออกและตะวันตกเฉียงใต้ โดยนิทรรศการนี้มุ่งหมายให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง และช่วยให้ผู้คนเข้าใจมุมมองของกันและกันด้วยการสร้างความเข้าใจร่วมกัน
Bear with Me
- MADI BKK
- 30 มี.ค. - 28 เม.ย. 67
งานนิทรรศการศิลปะเดี่ยวครั้งแรกของปูนปั้น ภูมิพัฒน์ วรรธนะศิริกุล ภายใต้ “Converse All-star Projects” โครงการที่ให้เงินทุนและให้คำปรึกษาแก่นักสร้างสรรค์ผลงานหน้าใหม่ เพื่อช่วยสร้างเส้นทางสู่ความฝัน
แนวงานที่ชื่นชอบจะเป็นการวาด คาแรกเตอร์สัตว์ที่มีสีสันที่หลากหลาย ผลงานที่ผ่านมาเคยผ่านเข้ารอบ 100 คนในงานแข่งขันนักวาดภาพประกอบ Ubisum Asia เป็นส่วนหนึ่งใน Converse City Forest Project เพ้นกำแพงที่จังหวัดโพธาราม ออกแบบ key visual หลักของงาน Converse Campus Beat คอนเสิร์ทที่จัดขึ้นกับ What the duck music ตามมหาวิทยาลัยทั่วกรุงเทพ
BKK WALL FESTIVAL 2024
- MMAD MASS GALLERY
- 1 เม.ย. - 2 มิ.ย. 67
“BKK WALL FESTIVAL 2024” เฟสติวัลที่จะนําเสนอศิลปะรูปแบบสตรีทอาร์ทของกรุงเทพ / ประเทศไทย (The Culture of Street Art of Thailand) ที่เป็นการรวมเหล่าศิลปินสายสตรีทไทย (Thai Street Artist) ที่มีชื่อเสียงมากมายทั้งในประเทศจนไปถึงระดับนานาชาติกว่า20 ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น BIGDEL, DEIO, FREAK, HELLO MY NAME IS BKK, JOKER, MONTEMITH, MR.KREME, NEV3R, RUKKIT, SAWASDEE, TRK, YOUNGPRAY, Y?
Colourstruck
- MATDOT Art Center
- 1 - 30 เม.ย. 67
จัดแสดงผลงานจิตรกรรมย้อนหลังของศิลปินอาวุโสแห่งวงการศิลปะเมืองไทย ได้แก่ ปรีชา อรชุนกะ ธงชัย รักปทุม และสมศักดิ์ เชาวน์ธาดาพงศ์ ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็นศิลปินกลุ่มแรกๆ ที่บุกเบิกงานศิลปะแบบนามธรรมในประเทศไทย
THAINECESSITY
- Central Space, Level 3, Central: The Original Store
- 2 - 28 เม.ย. 67
นิทรรศการ THAINECESSITY : Thainess dialogues through six artistic expressions เป็นการร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง CENTRAL: THE ORIGINAL STORE ศูนย์รวมวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ ตั้งอยู่ในย่านเจริญกรุง ซึ่งเป็นย่านแห่งความคิดสร้างสรรค์ และ BRIDGE ART AGENCY อาร์ตเอเจนซี่ที่เป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างศิลปะและผู้คนให้อยู่ใกล้กันมากขึ้น
โดยผลงานที่นำมาจัดแสดง จะพาสำรวจมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับเอกลักษณ์ ความเป็นไทย จาก 6 ศิลปินร่วมสมัยที่มาร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะ เล่าเรื่องราว สะท้อนความเชื่อ ความศรัทธา ประเพณี และค่านิยมแบบไทยด้วยศิลปะที่หลากหลาย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง “ไทยเนส” เอกลักษณ์แบบไทย ที่ได้เคลื่อนที่ตามกาลเวลาเข้าสู่บริบทใหม่
Our Little Flower Shop
- Ink & Lion Cafe เอกมัย ซอย 2
- 3 เม.ย. - 3 มิ.ย. 67
ขอชวนทุกคนเปิดประตูร้านดอกไม้ ก้าวเข้ามาชมผลงานนิทรรศการกลุ่มของ 3 ศิลปินสาว Atelier Pakawan , faan.peeti และ WHITEHAT. since 2013 พืชพรรณดอกไม้ในร้านเล็กๆ ผ่านแว่นสายตาของศิลปิน
พลิก[Shift]
- 1559 space gallery
- 4 - 15 เม.ย. 67 เวลา 13.00 - 21.00 น.
นิทรรศการ “พลิก [Shift] by Cache Collective จะพาคุณไป “พลิก” มุมมองต่อสิ่งของและเหตุการณ์ธรรมดาในชีวิตประจำวัน ผ่านงาน interactive art สุด absurd ของ Creative technologist และศิลปินมัลติมีเดีย ทั้ง 5 ที่เลือกหยิบมุมมองทั้งมีและไม่มีสาระของชีวิตประจำวันมาเล่าใหม่ผ่านการใช้สื่อแบบ new media art
a bit of thai tunes : บิดเปลี่ยนเสียงไทย
- มิวเซียมสยาม
- 5 - 6 เม.ย. 67
a bit of thai tunes งานเทศกาลดนตรีที่จะมาเปลี่ยนภาพจำเกี่ยวกับดนตรีไทย และความเป็นไทยผ่านการแสดง algorave (algorithm + rave) และยังมีการตีความออกมาเป็นภาพ Projection Mapping บนอาคารมิวเซียมสยาม เรียกได้ว่า Lineup แน่นสุดๆ ทั้งงานเสียงและภาพโดย ศิลปิน visual and sound experimentalists จากทั่วประเทศไทย
ซึ่งนอกจากการแสดงดนตรีสดพร้อมแสงสีเสียง ใครที่เป็นนักดนตรี นักเขียนโปรแกรม หรือเป็นคนที่มีความสนใจในดนตรี Live code ในงานยังมี A Bit of Thai Tunes Workshop อีกด้วย ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 67 15.00 น. เป็นต้นไป
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถลงทะเบียนเข้างานฟรีได้ที่
สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Instagram @abitofthaitunes และเพจ A Bit of Thai Tunes ได้เลย
CROSS ENCOUNTER
- 333Gallery at warehouse 30
- 5 เม.ย. - 5 พ.ค. 67
นิทรรศการจัดแสดงโดย DDDArttoys ที่ผสมผสานระหว่าง Art toys และภาพวาดที่มีเอกลักษณ์มาเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และการสนทนาโดยศิลปินไทย เกาหลี และญี่ปุ่นรวม 28 คนมารวมตัวกันเพื่อผสมผสานสื่อเหล่านี้ด้วยมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์
รวบรวมเรื่องราวที่ซับซ้อนเกี่ยวกับวัฒนธรรมที่มีร่วมกัน นิทานพื้นบ้าน และชีวิตร่วมสมัยผ่าน Art toys และภาพวาดศิลปะมากกว่า 100 ชิ้นแสดงถึงความเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรมที่ห่างไกล
#Artof #Event #Art #exhibition
เติมความคิดสร้างสรรค์แบบย่อยง่ายจาก Art of ได้ที่
โฆษณา