2 เม.ย. เวลา 04:48 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

น้อง.พี่.ที่รัก | Brother of The Year (2018)

จีบน้อง...แภมพี่ รับฟรีตัวภาระ! ความสัมพันธ์ของพี่น้อง ที่ย้ายตำแหน่งไม่ได้ ลาออกก็ไม่ได้
- น้อง.พี่.ที่รัก 2018 -
“เป็นน้องต้องยอมพี่ เป็นพี่ต้องเสียสละให้น้อง” ประโยคที่เรามักจะได้ยินผู้ใหญ่พูดอยู่เสมอ ๆ ทำให้ในบางครั้งตัวเราเองมีคำถามในใจว่า “เรารักกันหรือเปล่า?”
หากคุณกำลังมีคำถามนี้อยู่ในใจ "น้อง.พี่.ที่รัก" หนังจากค่าย GDH จะพาทุกคนเข้าไปค้นหาคำตอบนั้นค่ะ
เราชอบชื่อภาษาอังกฤษมากกว่าชื่อภาษาไทยค่ะ Brother of The Year มันให้อารมณ์ประชดประชันและกวนบาทาเบา ๆ (นอกเรื่องนิสนุง)
น้อง.พี่.ที่รัก เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก - คอมเมดี้ - ดราม่า ร่วมเขียนบทและกำกับโดย คุณวิทยา ทองอยู่ยง ผู้กำกับหนังสายตลก ทีมีผลงานอย่าง เก๋า..เก๋า และ บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
ได้นักแสดงตัวตึงตัวจี๊ด คุณซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มาเรียกความป่วนฮา คุณญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ กับการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก และ คุณนิชคุณ หรเวชกุล (น่าดูใช่มั๊ย?)
ภาพยนตร์ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ที่โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และเข้าฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พฤษภาคม ปีเดียวกันค่ะ
หนังหยิบประเด็นง่าย ๆ ใกล้ตัวมาใช้เป็นแกนเรื่องในการส่งสาร (Message) ถึงคนดูออกมาได้เป็นอย่างดีค่ะ ชวนเราอินไปกับเรื่อง พี่ชายสุดห่วย ชัชวินทร์ (ซันนี่) และน้องสาวสุด Perfect เจนขวัญ (ญาญ่า)
เพราะความต่างในทุก ๆ เรื่อง ทำให้พี่น้องไม่ค่อยลงรอยกันมากนัก พอน้องสาวจะมีแฟน โมจิ (นิชคุณ) ก็หวงออกนอกหน้า สร้างปัญหาจนวุ่นวายค่ะ
ช่วงแรกของหนัง เล่าเรื่องด้วยเสียงของตัวละคร สลับกันไปมาระหว่างพี่ชายกับน้องสาวค่ะ ซึ่งมันก็ทำให้เราเข้าใจความคิด และความเป็นตัวตนของตัวละครแต่ละตัว
หนังพยายามสร้างความขัดแย้ง (Conflict) ของตัวละครให้เห็นชัด ความห่วยของพี่ชายและความ Perfect ของน้องสาว ที่ทำให้เกิดข้อพิพาทกันระหว่างสองคน
แต่ท้ายที่สุด ทุกคนก็ควรที่จะเคารพความคิดซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นในฐานะพี่น้อง พ่อแม่ลูก หรือคนรักกัน
ส่วนของนักแสดง คุณซันนี่ คุณญาญ่า และคุณนิชคุณ คือสิ่งที่ลงตัว มีเสน่ห์ และดูเรียลมากค่ะ
น้อง.พี่.ที่รัก คือ หนังดี Feel Good ตามสไตล์ของ GDH เป็นหนังที่ค่อนข้าง Relate กับเรา ดีต่อใจค่ะ
โฆษณา