2 เม.ย. เวลา 11:30 • ศิลปะ & ออกแบบ

ศิลปะจะเป็นจุดการสร้างการเปลี่ยนแปลงภูเก็ต

#สมาคมศิลป์ภูเก็จ
คุณบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA). แสดงทัศนะว่า โดยพื้นฐานของงานด้านศิลปะ ความจริงเป็นพื้นฐานทางด้านมรดก จากอดีตมาสู่ปัจจุบัน และกำลังจะมองอนาคต เพราะฉะนั้น เรากำลังมองถึงการเชื่อมโยง เชื่อมต่อกับ Generation ยุคต่อยุค
ซึ่งจะต้องสร้างในเรื่องของการตลาด ของตัวศิลปะให้มีการทับซ้อนกัน (Overlap )กัน เรื่องของศาสตร์และศิลป์ ในอดีตเชื่อมมาสู่ปัจจุบันได้อย่างไร เป็นข้อ ท้าทายกัน (Challenge) ที่กำลังมองอยู่ว่า อะไรจะเป็นตัวเชื่อม
เพราะฉะนั้นงานเทศกาลที่เรามองว่าน่าจะเป็นเครื่องมือตัวหนึ่ง ที่จะเป็นตัวเชื่อมโยงศาสตร์ และศิลป์ ในยุคอดีตกับปัจจุบัน และบ่งบอกถึงอนาคต ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ถือว่าอาจจะเป็นเครื่องมือที่เรานำมาใช้ประกอบกัน ที่นำมาใช้เชื่อมโยงกัน และนำมาใช้ในการบูรณาการกัน
ซึ่งจะถือว่า เป็นวิธีที่จะมาสร้าง เพื่อเชื่อมโยงให้เป็นแกนเดียวกัน เพราะฉะนั้นแกนนี้จะเป็นแกนเดียวกัน น่าจะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ที่จะยกระดับจังหวัดภูเก็ตไปสู่ ความยั่งยืน ให้ทำงานศิลปะในอนาคต
เราต้องติดตามกัน และมาดูการเชื่อมโยง เป็นเรื่องสำคัญมาก และจะเป็นจุดเชื่อมโยงที่สำคัญมากๆ ของจังหวัดภูเก็ต ที่จะใช้งานศิลปะในการยกระดับ ในการ Reimage จังหวัดภูเก็ต แล้วยกไปสู่อนาคตเพื่อความยั่งยืน ก็จะเห็นมูลค่าของงานศิลปะ ที่ประกอบกับการสร้างมูลค่าของพื้นที่ด้วย
ระบบนี้จะเป็นระบบซึ่งเราจะเห็นได้จากนานาชาติ และทั่วโลก เขาใช้ระบบนี้ เราจึงยึดโยง Know-How ต่าง ๆ เหล่านี้ โดยการใช้งานเทศกาล
และวันนี้จึงมาถึงเทศกาลที่เรียกว่า งาน Thailand Biennale Phuket 2025. ที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต จุดนี้จะเป็นจุดที่เราจะสร้างการเปลี่ยนแปลง ครั้งสำคัญที่จะ. Kick off. ที่สำคัญ และจะเป็นการ Reimagine ภาพต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในที่ต่างๆของจังหวัดภูเก็ต ในอนาคตสู่ความยั่งยืน
&&&&&&&&&&&&&
โฆษณา