3 เม.ย. เวลา 10:04 • ข่าวรอบโลก

เมื่อหมูทอดแบบไทย ๆ กลายเป็นเมนูดังในร้านอาหารที่ประเทศญี่ปุ่น

ไวรัลจากญี่ปุ่น : หมูสามชั้นทอดสูตรไทย ๆ กลายเป็นเมนูขึ้นชื่อ ณ ร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นหลายคนที่ได้ลิ้มลองถึงกับพูดตรงกันว่า "อร่อยมาก"
..
ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มมาจากมีผู้ใช้ X ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งโพสต์ภาพเมนูอาหารที่กำลังมาแรงในร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อร้านว่า "มัตสึโนะยะ"
เมนูที่ผู้ใช้ X โพสต์เป็นเมนูหมูทอดที่ถูกเสิร์ฟมาในรูปแบบของทงคัตสึ ที่มีหมูมีผักมีข้าวมีน้ำซุป แต่สาเหตุที่มันกลายเป็นจุดสนใจเป็นเพราะว่าหมูที่เสิร์ฟมานั้นไม่ใช่หมูส่วนสันนอกหรือสันในเหมือนที่คุ้นตา
6
แต่เป็นหมูสามชั้นหั่นบางชุปแป้งทอดจนกรอบสวยงามที่มาพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด ในชื่อเมนูที่อ่านออกเสียงตรงตัวว่า "หมูทอด" (หมู-โท-โตะ) หรือก็คือหมูทอดแบบไทย ๆ นั่นเอง
ผู้ใช้ X คนนี้ระบุว่า ช่วงนี้ร้านอาหารญี่ปุ่นหลายร้านมักจะนำอาหารจากประเทศต่าง ๆ ในเอเซียมาทำและนำเสนอออกมาในสไตล์ญี่ปุ่น
มีหลายร้านที่ทำออกมาแล้วดี แต่ก็มีหลายร้านที่ทำออกมาแล้วแย่แบบเทียบต้นฉบับไม่ได้
อย่างไรก็ตาม ถ้าพูดถึงเมนูหมูทอดของร้านมัตสึโนะยะแล้วล่ะก็ เขาถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว หมูทอดออกมากรอบกำลังดี น้ำจิ้มแจ่วอร่อยแต่อาจเผ็ดกว่าที่เขาเคยกินมา (ผู้ใช้ X คนนี้เคยมาเที่ยวประเทศไทย)
แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็รู้สึกว่าขาดอะไรบางอย่างไปที่จะทำให้จานนี้มีความอร่อยเพิ่มมากขึ้น และอะไรบางอย่างที่ว่าก็เคยกระเทียมเจียวนั่นเอง
เมนูหมูทอดเพิ่งเริ่มขายที่ร้านมัตสึโนะยะเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา กระแสตอบรับถือว่าดีเลยทีเดียว
มีชาวญี่ปุ่นหลายคนเข้ามาช่วยกันรีวิวทำนองว่า
ใครที่มาร้านมัตสึโนะยะได้โปรดลองเปิดใจสั่งเมนูหมูทอดดูสักครั้ง แล้วพวกคุณจะรู้เลยล่ะ ว่ามันคือเมนูกับแกล้มชั้นดีที่ทำให้รสชาติของเบียร์อร่อยขึ้นอีกเป็นเท่าตัว
นอกจากจะถูกนำเสนอให้เป็นเมนูกับแกล้มชั้นดีแล้ว อีกหนึ่งคำชมที่ชาวเน็ตญี่ปุ่นพูดไปในทิศทางเดียวกันก็คือ
ความอร่อยแบบจัดจ้านที่กินได้แม้ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม เพราะทางร้านผสมเครื่องเทศต่าง ๆ ลงไปในแป้งที่ใช้ทอดหมูแล้ว
ต่างจากหมูทอดแบบญี่ปุ่นที่ใช้แป้งที่ไม่ผสมเครื่องเทศ เลยทำให้รสชาติที่ออกมาดูจืดไปสักนิดถ้าเทียบกับหมูทอดแบบไทยนั่นเอง
1
ส่วนใครที่อยู่ญี่ปุ่นแล้วมีโอกาสได้ไปลิ้มลองมาแล้ว ก็สามารถมารีวิวรสชาติได้ในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา