3 เม.ย. เวลา 14:37 • การ์ตูน

"initial d" จากอนิเมะที่ดูเเล้วเบียวในตอนนั้น ได้กลายมาเป็นอนิเมะปลุกไฟในตัวผมไปแล้วซะงั้นในตอนนี้?

เท่าที่จำได้ ผมดูอนิเมะเรื่องนี้ครั้งแรกในชีวิต เมื่อตอนอายุ14 ที่ฉายทางช่อง Gang Cartoon ในจานดาวเทียม PSI
เป็นอนิเมะที่สนุกมากๆในตอนนั้น คือดูแล้วมันตื่นเต้นสุดๆไปเลย มีทั้งฉากดริฟท์รถที่โคตรcool มีรถสวยๆเท่ห์ๆ ที่ให้เราได้ยลโฉมกัน มีฉากฮาๆ ฉากสนุกๆเยอะแยะไปหมด ดูแล้วก็เอามาคุยกันกับเพื่อนว่าโตมากูต้องมีรถคันนั้นคันนี้ กูจะไปฝึกดริฟท์ที่นั่นที่นี่ บลาๆๆ
Mazda Rx7 Fc3s กับ Fd3s ของสองพี่น้องทาคาฮาชิ
ถือว่าเป็น1ในประสบการณ์ที่ดี ที่เราไม่เคยได้รับมาจากอนิเมะเรื่องไหนมาก่อนเลย
พอระยะเวลาผ่านไป12ปี มาในปี2024 ในขณะที่ผมทำงานอยู่นั้น ผมก็ดันไปเจอกับ EG6 สุดเท่ห์ มาจอดที่หน้าบริษัท ผมถึงกับอุทานเลยว่า"เฮ่ย นั่นมันeg6เหมือนในการ์ตูน initial d นี่หว่า!😮"
eg6 ในการ์ตูน
มันเลยทำให้ความทรงจำเมื่อครั้งเยาว์วัยของผมที่มีต่ออนิเมะเรื่องนี้นั้น มันได้หวนกลับมา
ความทรงจำที่ว่าแต่ก่อนนั้น เราอยากจะมีรถยนต์ขับมากแค่ไหน เราคลั่งไคล้รถมากแค่ไหน เราอยากจะเป็นแบบทาคุมิ,แบบเรียวสุเกะ มากขนาดไหน
ทาคุมิ&เรียวสุเกะ 2ตัวเอกหลักของเรื่อง
พอเลิกงานกลับบ้านไป ผมก็ไปหาดูอนิเมะเรื่องนี้ทันทีเลย แบบไม่ต้องลังเล
แต่พอดูแล้ว ไฟในวัยเด็กมันก็ลุกพรึ่บบบ🔥! ขึ้นมาทันที!
ในตอนนั้น ผมถึงกับพูดกับตัวเองเลยว่า "1ปีที่กูเรียนจบแล้วทำงานมาเนี่ย กูไม่เคยคิดอยากมีรถเลย แต่บัดนี้แหล่ะ! กูจะตั้งใจทำงาน เก็บเงินผ่อนรถสักคัน เอามือ2ก็พอ" พูดแบบไม่คิดถึงปัจอื่นๆเลย555+
ผมก็เลยไปปรึกษา รุ่นพี่ในบริษัทว่า"พี่! ผมอยากมีรถว่ะ ขั้นตอนมันมีอะไรบ้าง!?"
สิ่งที่รุ่นพี่ตอบกลับมาก็คือ"ใจเย็นๆน้อง ไอ้รถเนี่ย ถ้าจะออกสักคัน มันไม่ยากหรอกสมัยนี้ แต่ค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จะตามมา มันเยอะนะ คือพี่ไม่ได้ห้ามไม่ให้เราออกรถหรอก แต่พี่กลัวว่าเราคนเดียวอะ มันจะไม่ไหวเอา"
พอฟังดูแล้วมันก็ดูมีเหตุผลดี ไหนจะค่าบำรุง ไหนจะค่าน้ำมัน ไหนจะค่าประกัน ฯลฯ มันก็เลยทำให้โปรเจคท์ รถคันแรกของผมนั้น ต้องหยุดไปซะก่อน
เป็นไง ไฟลุกพรึ่บ🔥แปปเดียว ตอนนี้คงดับไปแล้วล่ะสิ 😎
แต่ช้าก่อน...ไฟในตัวผมยังคงลุกโชนเหมือนเดิมครับ
ยังคงอยากจะมีรถเท่ห์ๆขับสักคันเหมือนเดิม แต่ความอยากมันอาจจะไม่เท่าตอนแรก
แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณ initial d ครับ ที่ทำให้ผมนั้นกลับมามีไฟอีกครั้ง จากที่เคยทำงานหาเลี้ยงตัวเองไปวันๆ ปัจจุบันได้โฟกัสกับอนาคตและหน้าที่การงานมากยิ่งขึ้น เผื่อว่าสักวันหนึ่งตัวเองจะได้มีเงินเยอะๆ ออกรถเท่ห์ๆสักคันมาขับ555555+
ก็อย่างว่าแหละ รถมันไม่เคยเป็นแค่รถ แต่มันยังเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ความสมบูรณ์แบบของอาชีพการงานและฐานะ
โฆษณา