4 เม.ย. เวลา 02:19 • ไลฟ์สไตล์
อย่าให้เสียที ที่เกิดมาเป็นมนุษย์
และ พบพระพุทธศาสนา. พุทธทาสภิกขุ
เราจะเหนือกว่ามนุษย์ทุกคน เราก็ทำได้
หรือเราจะทำให้ต่ำกว่าสัตว์เดรัจฉาน เราก็ทำได้
ยังมีความรู้ที่เหนือโลกอีกมาก
และมีความสุขที่ปราณีตกว่าแบบโลกๆ อีกมาก
การประคับประคองจิตใจไม่ให้ใฝ่ต่ำในชีวิตประจำวัน
ผมว่ามันเป็นความท้าทายที่ทำให้ชีวิตไม่ ซ้ำซากจำเจนะ คุณลองคิดดูซิ เขาดั้นด้นไปถึงจุดที่สูงที่สุดหรือลึกที่สุดของโลก ท้ายที่สุดเขาก็ต้องกลับมาที่บ้านเหมือนเดิม นาฬิกาบอกเวลาเท่าเดิม ความสุขและความทุกข์แย่งชิงพื้นที่ในใจเราเช่นเดิม..
โฆษณา