4 เม.ย. เวลา 05:32 • ปรัชญา
มั่นใจว่า ถ้าดับได้ พ้นได้แน่นอน เป็นตรรกะพื้นฐาน
แต่สิ่งที่สำคัญคือ มันทำยาก คนทำได้ 100% คงไม่มี
แต่คนที่ลดทุกข์ได้ คงมีเยอะอยู่
เป็นคนหนึ่งที่พยายามมองหาเหตุแห่งทุกข์ของตัวเองทุกครั้ง ซึ่งล้วนมาจากใจเรานี่แหล่ะ
ถ้าเราควบคุมใจเราได้ เราก็จะดีขึ้น ไม่ทุกข์ไม่กังวล
ซึ่งจะควบคุมจิตใจเราได้ ก็คงยากสำหรับปุถุชนอย่างเราๆ วิธีช่วยที่ง่ายสุดคือลดสิ่งกระตุ้นสิ่งเร้า ปิดหูปิดตาไม่รับรู้ ซึ่งมันได้ผลจริงๆ จิตเราสงบ แต่เราจะทำได้แค่ไหน เพราะการดำรงชีพแต่ละวันต้องรับรู้ข่าวสาร
โฆษณา