4 เม.ย. เวลา 17:42 • ข่าว

ฟ้าผ่า “เทพีสันติภาพ” ขณะเกิดพายุรุนแรง ในกรุงนิวยอร์ก

เว็บไซต์ petapixel.com ได้เผยแพร่ภาพถ่าย “ฟ้าผ่า เทพีสันติภาพ” ซึ่งเป็นภาพของ ช่างภาพ แดน มาร์ทแลนด์ เป็นที่รู้จักกันดีสําหรับช่างภาพในเมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งช่วงบ่ายวานนี้ ( 4 เม.ย.2024 ) ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง เขาได้ออกไปถ่ายภาพ และได้ภาพสายฟ้าฟาดเทพีเสรีภาพ ตามที่เห็น
มาร์ทแลนด์ พร้อมถ่ายภาพขนาดใหญ่ของสายฟ้าขนาดมหึมาที่กระทบคบเพลิงของเลดี้ลิเบอร์ตี้โดยตรง "พายุที่ผ่านไปในบ่ายวันนี้ไม่ทําให้ผิดหวัง" Martland เขียนบน X (เดิมคือ Twitter) "เทพีเสรีภาพถูกสายฟ้าฟาด"
ภาพที่ออกมาในองค์ประกอบต่างๆ โดยสังเกตว่า "ค่อนข้างชื้นและมีลมแรง" เนื่องจากพายุฝนฟ้าคะนองพัดถล่มนิวยอร์ก เมื่อเวลาประมาณ 18:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มาร์ทแลนด์ เขาลงไปถ่ายภาพโดยคาดหวังจาก "โชคล้วนๆ"
"ปกติผมจะถ่ายภาพเมืองท่ามกลางพายุ แต่ผมมองไม่เห็นอะไรเลยด้วยเมฆต่ำทั้งหมด" "นี่คือเหตุผลที่ผมเข้าไปใกล้เทพีเสรีภาพ แค่อยากเห็นอะไรบางอย่าง"
มาร์ทแลนด์ มีกล้องสองตัวที่ได้รับการฝึกฝนเกี่ยวกับรูปปั้นอันเป็นสัญลักษณ์ซึ่งทั้งคู่จับภาพฟ้าผ่า เขาใช้ "ทริกเกอร์ฟ้าผ่า" ไม่ใช่วิดีโอ เพื่อจับภาพ ซึ่งหมายความว่าภาพถ่ายของเขาเป็นภาพนิ่งที่เหมาะสม
"ฉันมักจะติดตามสภาพอากาศด้วยแอพและออกไปข้างนอกหากมันดูดี" Martland อธิบายบน Instagram "ฉันมีช่วงเวลาที่ฉันออกไปข้างนอกเป็นเวลาแปดชั่วโมงและไม่ใช่อะไรเลย วันนี้เป็นเพียงหนึ่งชั่วโมง พายุผ่านไปอย่างรวดเร็ว และแอพก็แสดงให้เห็นว่าไม่มีเซลล์มาทางฉันอีกแล้ว"
โฆษณา