5 เม.ย. เวลา 00:26 • บันเทิง

CrossFit เบื้องหลังความสำเร็จของ Amotti ในรายการ Physical: 100 Season 2

Physical: 100 รายการแข่งขันสุดเข้มข้นบน Netflix เพิ่งจบลงเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา กับบทสรุปที่น่าตื่นเต้น เมื่อ Amotti สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ โดยภารกิจสุดท้ายของรายการคือการทดสอบความแข็งแรงทนทานผ่านด่านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจับเชือกที่ปลายมีหุ่นปูนปลาสเตอร์หนัก 40% ของน้ำหนักตัว squat กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และการดันเสาเพื่อโค่นเสาคู่ต่อสู้ ชัยชนะของ Amotti นั้นมาจากทั้งกลยุทธ์ที่เฉียบแหลมและความแข็งแกร่งทางกายที่เหนือกว่า
บทความนี้ จะพาไปรู้จักกับ CrossFit ศาสตร์การฝึกที่หล่อหลอมให้ Amotti กลายเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ไร้เทียมทาน
Silhouettes set of people doing crossfit
CrossFit คืออะไร?
CrossFit เป็นโปรแกรมการออกกำลังกายที่ผสมผสานรูปแบบการฝึกฝนที่หลากหลาย มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาร่างกายให้พร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมนักกีฬา CrossFit จึงมีสมรรถภาพทางกายที่รอบด้าน เช่น
  • 1.
    ความทนทาน: CrossFit ฝึกให้ร่างกายสามารถใช้งานกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องโดยไม่เหนื่อยล้า ยกตัวอย่างเช่น ท่า Squat นักกีฬา CrossFit สามารถทำได้ถึง 100 ครั้ง ซึ่งมากกว่าคนทั่วไป
  • 2.
    พละกำลัง: CrossFit เน้นการใช้งานกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ได้วัดกันที่ความใหญ่โต นักกีฬา CrossFit ตัวเล็กๆ จึงยกลูกเหล็กได้มากกว่าคนตัวใหญ่
  • 3.
    ความยืดหยุ่น: CrossFit ฝึกให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น ช่วยให้เคลื่อนไหวได้เต็มระยะ
  • 4.
    ความเร็วในการสั่งการ: CrossFit ฝึกให้ระบบประสาททำงานรวดเร็ว ช่วยให้ตอบสนองต่อสถานการณ์ต่างๆ ได้ทันท่วงที
จะเห็นได้ว่า CrossFit พัฒนาความสามารถในหลายๆ ด้าน ช่วยให้มีพื้นฐานทางกีฬา นักกีฬาหลายคนที่ฝึก CrossFit จึงประสบความสำเร็จในรายการแข่งขันต่างๆ ดังนั้น CrossFit จึงเป็นศาสตร์การฝึกที่หล่อหลอมให้ Amotti กลายเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีสมรรถภาพทางกายที่รอบด้านและประสบความสำเร็จในรายการ Physical: 100 Season 2
Instagram: amotti (@amottivation)
แหล่งอ้างอิง
โฆษณา