5 เม.ย. เวลา 04:01 • ข่าวรอบโลก

สถานการณ์การรุกคืบของชนกลุ่มน้อยและกลุ่มต่อต้านSAC

การต่อสู้ภาคพื้นดินในเมียนมาระหว่างSACกับชนกลุ่มน้อย กลุ่มPDF มีทิศทางที่SACจะสูญเสียพื้นที่มากยิ่งขึ้น การใช้โดรนโจมตีสนามบินที่เนปียดอของNUG แม้ว่าจะไม่สร้างความสูญเสียได้มาก แต่ก็สะท้อนในแง่ยุทธศาสตร์ว่าNPTกำลังเป็นเป้าหมายของในการโจมตีและทำลายจากกองทัพของNUG และมีแนวโน้มจะประสบผลสำเร็จ หลังจากเห็นพัฒนาการการต่อสู้ของNUG นับตั้งแต่การควบคุมอำนาจของSAC
​ในมิติของพื้นที่ที่พอประเมินได้ คือSACกำลังจะสูญเสียพื้นที่ในการควบคุมมากขึ้น จากจุดเริ่มต้นของการเข้าควบคุมพื้นที่ของกลุ่มโกกั้งที่กลุ่มว้าสนับสนุน เนื่องจากถึงเวลานี้ พื้นที่SACกำลังจะสูญเสียทั้งหมด คือ รัฐยะไข่ รัฐคะฉิ่น รัฐคะยา รัฐกะเหรี่ยง รัฐชิน รัฐสะกาย (ตามเอกสารแนบ)
​ที่สำคัญหากพิจารณาพื้นที่ตามแนบ จะเห็นว่า ชนกลุ่มน้อย กลุ่มNUG ต่าง พยายามควบคุมพื้นที่ให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างความได้เปรียบหากสามารถควบคุมพื้นที่ให้ได้มากที่สุด และในเวลานี้ สถานการณ์ยังไม่นิ่ง แต่ทิศทาง คือ SACจะสูญเสียพื้นที่ต่อไปอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความอ่อนแอที่SACไม่ได้ยอมรับความเป็นจริงของสถานการณ์ และดูเหมือนว่าจะประเมินสถานการณ์ผิดพลาดทางยุทธการ ซึ่งจะนำไปสู่การสูญเสียพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆในระยะต่อไป
.................................................
โฆษณา