7 เม.ย. เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว

เที่ยวดับร้อน กับ 5 พูลวิลล่าบรรยากาศดี มีดีไซน์ใกล้ชิดธรรมชาติ

ใครวางแผนจะไปพักผ่อนรับซัมเมอร์นี้ room มี "พูลวิลล่า" ที่มาพร้อมสระว่ายน้ำแบบเป็นส่วนตัว เหมาะกับลูกค้าทั้งแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือแม้แต่คู่รัก นอกเหนือจากบรรยากาศที่ดีแล้ว ความพิเศษอันเป็นมากกว่าแค่พูลวิลล่าทั่วไป นั่นคือการได้เป็นส่วนหนึ่ง หรือถูกเชื่อมโยงเข้ากับบริบท และธรรมชาติรอบ ๆ จนกลายเป็นคอนเซ็ปต์ชวนจดจำ เรียกว่าที่พักที่ room เลือกมาจะพาคุณหลีกหนีจากความวุ่นวาย และได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ไม่เหมือนใครแน่นอน
1
SALA KHAOYAI-PHASE 2
ศาลา เขาใหญ่ เฟส 2 วิลล่าที่อิงแอบและกลายเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์ ออกแบบอยู่บนเนินเขา สร้างประสบการณ์การเข้าพักที่พิเศษยิ่งขึ้นด้วยเส้นสายทางสถาปัตยกรรมแบบโค้งมนในลักษณะออร์แกนิก ไม่กลม ไม่เหลี่ยมจนเหมือนเรขาคณิต แต่มีความก้ำกึ่งของรูปทรงอิสระ ทำให้รู้สึกว่าทั้งอาคาร เฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนของตกแต่งนั้นกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ และไม่ถูกเหลี่ยมมุมสร้างความอึดอัด ตัววิลล่ามีขนาดไม่ใหญ่ ออกแบบอย่างถ่อมตนกลมกลืนไปกับขุนเขา ไม่บดบังวิว
ภาพ: W Workspace
ออกแบบ: onion (https://www.facebook.com/onionwork)
สนใจคลิกดูรายละเอียดที่พัก: https://www.facebook.com/salakhaoyai
โทร. 0-4400-9950
sala bang pa-in
สวรรค์ของการพักผ่อนกับทำเลที่ตั้งรูปสามเหลี่ยมปลายสุดของเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้ที่นี่ถูกล้อมไปด้วยแม่น้ำและคลองทั้งสองด้าน
นำมาสู่แนวคิดการออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสวิวสายน้ำมากที่สุด อาคารวิลล่าได้รับอิทธิพลมาจากคาแร็กเตอร์บ้านเรือนรอบ ๆ ที่ตั้ง ที่ไม่ใช่บ้านเรือนไทยแบบดั้งเดิม แต่เป็นบ้านไทยที่มีความร่วมสมัย ใช้องค์ประกอบของรูปทรงหลังคามุมป้าน การมุงหลังคาด้วยกระเบื้องลอน บรรยากาศการออกแบบตกแต่งให้ความรู้สึกสบาย ๆ สไตล์โคซี่ ใช้สีขาว ครีม และน้ำตาลเป็นหลัก ไม่ลืมใส่เรื่องราวพื้นถิ่นแบบไทยภาคกลาง หรือแม้แต่ไฟตกแต่งที่มีต้นแบบมาจากปลาตะเพียนสัญลักษณ์ที่ทำให้เรานึกถึงอยุธยา
ภาพ: W Workspace
ออกแบบ: Department of Architecture Co.
สนใจคลิกดูรายละเอียดที่พัก: https://www.facebook.com/salabangpa.in
โทร. 0-3524-6388
FALLING WATER POOL VILLAS
วิลล่าน้ำตก พื้นที่ต่อขยายของ Cross River Kwai ตั้งอยู่ติดคุ้งน้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ออกแบบตั้งใจนำเสนอภาพความทรงจำอันโดดเด่นของกาญจนบุรี นอกเหนือจากการล่องแพในแม่น้ำ นั่นก็คือการเล่นน้ำตก จึงนำความทรงจำในการเดินป่าสู้น้ำตกมาใช้ เริ่มตั้งแต่การไต่ลัดเลาะไปตามชั้นหินลอดเข้าสู่ถ้ำหลังม่านน้ำตก ก่อนนำมาคลี่คลายสู่การออกแบบที่พัก ตั้งแต่การเดินผ่านแนวกำแพงคอนกรีตเข้าสู่ตัววิลล่า
ห้องนั่งเล่นเปิดวิว 180 องศา เชื่อมต่อกับชานไม้เพื่อไปยังสระว่ายน้ำ ห้องชั้นล่างได้บรรยากาศร่มรื่นด้วยสวนแบบ Forest Ground Cover มีน้ำตกรูปแบบโมเดิร์นไหลลดหลั่นกัน โครงสร้างอาคารคล้ายการคร่อมทับลงไป โดยให้โครงสร้างเหล็กมีความเบาลอยอยู่เหนือผืนน้ำ ราวกับวิลล่านี้สร้างลงไปบนชั้นน้ำตกอย่างไรอย่างนั้น
ภาพ: Soopakorn Srisakul
ออกแบบ: agaligo studio (https://www.facebook.com/we.are.agaligo.studio)
สนใจคลิกดูรายละเอียดที่พัก :
โทร.09-3120-7832
Cara Cara Resort
ที่พักบนเกาะล้าน กับทำเลที่อยู่ไม่ห่างจากทะเล สร้างความน่าสนใจด้วยการออกแบบลำดับการเข้าถึงจากอาคารต้อนรับที่สูงโปร่งด้วยดับเบิ้ลสเปซ เข้ามาสู้พื้นที่เปิดโล่งของร้านอาหาร และสระว่ายน้ำที่ยกระดับความเป็นส่วนตัว
ก่อนจะพบกับอาคารที่พักซึ่งมีทั้งแบบดูเพล็กซ์ และแบบพูลวิลล่าที่มีการออกแบบอาคารที่พักด้วยโครงสร้างที่ลดทอนความเหลี่ยมมุมให้โค้งมน ใช้เส้นตั้งในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การเซาะร่องบนผนังให้เกิดมิติของแสงเงา รวมถึงใช้กรอบไม้ที่ดูอบอุ่น มีมุม Bay Window ในวิลล่าแต่ละหลัง ช่วยสร้างกรอบภาพของวิวพื้นที่สีเขียวระหว่างอาคาร กลายเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบการตกแต่งที่โดดเด่น
ภาพ: นันทิยา
ออกแบบ: 2476ARCHITECT (https://www.facebook.com/2476ARCHITECT)
สนใจคลิกดูรายละเอียดที่พัก: https://www.facebook.com/caracararesort
โทร. 06-1229-5669
2
Arpo Pool Villa Riverside
พูลวิลล่าริมน้ำเด่นด้วยสถาปัตยกรรมซุ้มโค้งสไตล์ยุโรปท่ามกลางวิถีชีวิตริมคลองบางกอกใหญ่ สมชื่อ "อาโป" ซึ่งแปลว่า "น้ำ" ที่นี่เน้นให้เช่าวิลล่าทั้งหลัง เพื่อมาสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่หาได้ยากในกรุงเทพฯ พร้อมกับความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง
บานหน้าต่าง-ประตูเป็นรูปทรงโค้งสไตล์โคโลเนียล-โมเดิร์น หลังคาใช้กระเบื้องดินเผาจากจังหวัดสงขลาที่สั่งขึ้นมาเฉพาะ เฟอร์นิเจอร์เป็นการจับคู่กันระหว่างสไตล์โมเดิร์นกับวินเทจอย่างลงตัว ห้องนอนด้านหน้าผู้เข้าพักสามารถมองเห็นวิว และภาพวิถีชีวิตริมคลองบางกอกใหญ่ที่มีเสน่ห์
ภาพ: นันทิยา
เจ้าของ-ออกแบบ: คุณพรรษพล ลิมปิศิริสันต์
สนใจคลิกดูรายละเอียดที่พัก: https://www.facebook.com/arpopoolvillariverside
โทร.0-2162-0138
แต่ถ้ายังไม่จุใจ สามารถมองหาโรงแรมน่าไปพัก หรืออ่านไอเดียการออกแบบเพิ่มเติมได้จาก หนังสือ 100 Best Design Small Hotels Resorts & Hostels หนังสือเล่มพิเศษจาก room กับการรวบรวมที่พักกว่า 100 สถานที่ หลากหลายรูปแบบ มากกว่า 100 ไอเดีย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจโรงแรม และที่พักขนาดเล็กยุคนี้ สั่งซื้อได้ผ่าน https://www.naiin.com/product/detail/600109 หรืออินบ็อกซ์มาที่เพจ m.me/roomfan
คลังสาระความรู้เรื่องบ้านและพรรณไม้ยังมีอีกมากมาย อ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ www.baanlaesuan.com
โฆษณา