5 เม.ย. เวลา 06:01 • ความคิดเห็น

"การเลือกของมืออาชีพ"

1. มืออาชีพ เลือก ยึดในหลักการตัวเอง แต่จะปรับเป็นขั้นตอนให้เข้ากับเป้าหมายร่วม แต่จะไม่ทิ้งปรัชญาตัวเอง
2. มืออาชีพเลือกคำว่า "เรา/ทีม" มากกว่า "พวกผม/หรือฉันจะ..."
3. มืออาชีพเลือกจะ "ให้เกียรติ และฟัง" ผู้อื่นก่อน จนเข้าใจจุดเจ็บปวดที่แท้จริง
4. มืออาชีพ "หากคนอื่นไม่เชื่อเรา" (ซึ่งก็ตรงกับแจ็ค หม่าว่าหลักการเราดียังไงย่อมมีคนไม่เชื่อเรา 30%) มืออาชีพเลือกที่จะหาวิธี "convince" ด้วยวิธีสื่อสารหลายแบบเพื่อซื้อใจ มากกว่าเลือกวิธีการใดวิธีการหนึ่ง
5. มืออาชีพเลือกใช้ "พลังงานบวก" มากกว่า "พลังงานลบ" จะไม่ toxics หรือสร้างความอึดอัดใส่คนอื่น เมื่อผลลัพธ์ไม่เป็นที่ต้องการ
6. มืออาชีพเลือกจะทำวิธีที่โปร่งใส ทั้งการสื่อสาร และการกระทำ เน้นการประสานงาน และแบ่งอำนาจ
7. มืออาชีพเลือกจะไม่พูดคนอื่นในทางไม่ดี เพื่อเอามาเป็นประโยชน์ตัวเอง
8. มืออาชีพเน้น "สร้างคนและต่อยอด" มากกว่า ยึดหลักตัวเองต้องเป็น master เท่านั้น
9. มืออาชีพ "หลักการร่วม" สำคัญกว่า "หลักกู"
10. มืออาชีพ "ไม่มีส่วนตัว" และ "ทำเต็มที่เสมอในหน้าที่รับผิดชอบ"
Blog Archived : yongyuth.medium.com
#ข้อความอ่านมาสักที่นานแล้วแต่ชอบเลยเอามาแปล
#วันละเรื่องสองเรื่อง
โฆษณา