5 เม.ย. เวลา 08:13 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

จงศิโรราบข้าด้วยความนับถือ ในตัวอย่างแรกของซีรีส์ “The Penguin” จากจักรวาล “The Batman”

“เอ็งนึกภาพออกไหม การได้ถูกจดจำในฐานะแบบนั้น?”
การดัดแปลงและถ่ายทอดตัวละครจากคอมมิค หากซื่อตรงหรือตรงเผงมากไป อาจจะไม่ได้ผลกับในสื่ออื่นครับ เฉกเช่น ตัวละครแบบ “ออซ” ออซวอลด์ คอบเบิลพ็อต หรือ “เดอะ เพนกวิน” ในคอมมิค “Batman” ที่นอกจากจะเป็นมหาวายร้ายแล้วยังเป็นเจ้าพ่อมาเฟียใต้ดิน และหลัง “The Batman” ที่แต่งออกทรงเครื่อง แปลงโฉม โคลิน ฟาร์เรลล์ จนจำแทบไม่ได้ เรากำลังได้เห็นบทต่อไปของมาเฟียรายนี้ จากในตัวอย่างแรกของซีรีส์ “The Penguin”
ตัวอย่างยังไม่ได้เล่าเรื่องอะไรมากนัก นอกเหนือให้เราเห็น ตัวละครของออซ กำลังระลึกความหลังกับใครสักคน ในการพูดถึงอดีตเจ้าพ่อในเมือง ที่มีผู้คนต่างนับหน้าถือตา ให้เกียรติแม้กระทั่งวาระสุดท้าย ก่อนที่ตัวอย่างจะตัดสลับภาพ ที่สื่อถึงแรงจูงใจที่ออซ หวังจะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกอาชญากรรมใต้ดิน ที่น่าจะเข้มข้นเทียบเท่ากับที่ฉบับภาพยนตร์เคยถ่ายทอดไว้ครับ
ซีรีส์ “The Penguin” สานต่อเรื่อง หลังเหตุการณ์จากใน “The Batman” (2022) ว่าด้วย การเถลิงขึ้นสู่อำนาจในโลกอาชญากรรมแห่งเมืองก็อตแธมของ ออซ คอบบ์ หรือ ออซวอลด์ คอบเบิลพ็อต
ซีรีส์ “The Penguin” จะมีทั้งหมด 8 ตอน สร้างสรรค์โดย ลอว์เรน เลอฟรองก์ (ซีรีส์ “Impulse” และ ซีรีส์ “Agents of S.H.I.E.L.D.”) โดยที่สามตอนแรก จะกำกับโดย เคร็ก โซเบล (“The Hunt”) นำแสดงโดย โคลิน ฟาร์เรลล์, คริสติน มิลลิออตติ, แคลนซีย์ บราวน์, ไมเคิล เซแกน, ไมเคิล เคลลี, เรนซีย์ เฟลิกซ์, โชเรห์ อังห์ดาชลู, เดียร์เดร โอคอนเนล, เจมส์ มาดิโอ้, สก็อตต์ โคเอน, ธีโอ รอสซี, คาร์เมน อีโญโก, ฟรองซัวร์ เชา, เดวิด เอช. โฮล์มส, เคร็ก วอล์คเกอร์ และ จาเร็ด อับราฮัมสัน
ซีรีส์ “The Penguin” วางกำหนดสตรีมมิ่งทาง MAX ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024 นี้ ส่วนในประเทศไทย คาดว่าจะสตรีมมิ่งทาง HBO Go เช่นเดิมครับ
โฆษณา