5 เม.ย. เวลา 12:11 • การศึกษา

การเก็บ "ถังสารทำความเย็น" ในฤดูร้อน

☀️ ช่วงฤดูร้อนที่มอุณหภูมิสูงแตะ 40°C ในปี 2567 นี้ การเก็บถังสารทำความเย็นอย่างปลอดภัย ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง
เนื่องจากแสงแดด และอากาศร้อน สามารถสร้างความเสียหายให้กับสารทำความเย็นที่จัดเก็บไว้ได้ ซึ่งหมายถึงอาจจะสร้างความเสียหายต่อระบบทำความเย็น ธุรกิจ และบุคลากรอีกด้วย
🚩 การจัดเก็บถังสารทำความเย็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากความร้อน ต่อไปนี้คือวิธีเก็บรักษาถังสารทำความเย็นที่ความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น :
• สถานที่จัดเก็บ : เก็บถังไว้ในที่เย็นและมีอากาศถ่ายเทได้ดี เพื่อป้องกันการสะสมของก๊าซ หลีกเลี่ยงแสงแดดโดยตรง ตัวการที่ทำให้สารทำความเย็นมีความดันเพิ่มขึ้น เช่น สถานที่ในอาคารที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกจะดีที่สุด
• อุณหภูมิ : อุณหภูมิสูงสามารถเพิ่มแรงดันภายในถังน้ำยาได้ ซึ่งทำให้เกิดการรั่วไหลหรือชำรุด โดยทั่วไปแนะนำให้เก็บสารทำความเย็นไว้ที่อุณหภูมิต่ำกว่า 120°F (49°C) เพื่อลดแรงดันที่จะเพิ่มขึ้น
• การวางถัง : ควรวางในตำแหน่งที่ปลอดภัย บนพื้นเรียบ หรือชั้นวางที่เหมาะสมที่ถูกออกแบบมาเพื่อยึดถังสารทำความเย็น และควรวางในลักษณะตั้งตรง ห่างจากทางเข้าประตูหรือทางเดินเพื่อป้องกันการชน กระแทก โดยไม่ตั้งใจ
• ตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ : ทั้งฉลากบนถังที่ชัดเจนด้วยประเภทสารทำความเย็น ตัวถัง วาล์ว ร่องรอยความเสียหายที่จะนำมาซึ่งการรั่วไหล และการกัดกร่อน
แม้จะมีการจัดเก็บที่เหมาะสม แต่ผู้ใช้งานควรป้องกันตัวเองด้วยการสวมใส่แว่นตานิรภัย และถุงมือเสมอ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และมีการฝึกอบรมแก่บุคลากรที่รับผิดชอบ หรือจัดการสารทำความเย็น เพื่อให้ตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ และรู้วิธีการจัดการได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะสารทำความเย็นที่มีคุณสมบัติเป็นพิษ หรือ ติดไฟ
หากไม่แน่ใจ หรือมีปัญหาใดๆ เดี่ยวกับการจัดเก็บถังน้ำยาแอร์ในช่วงฤดูร้อนจัดนี้ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสารทำความเย็นที่สามารถให้คำแนะนำเฉพาะตามสถานการณ์และประเภทสารทำความเย็นของคุณ
⚠️ อย่าลืมศึกษาเอกสารข้อมูลความปลอดภัย (Safety Data Sheet) สำหรับสารทำความเย็นที่ได้รับจากเราด้วยนะคะ
ขอให้ทุกท่านทำงานอย่างราบรื่น และปลอดภัยในช่วงฤดูร้อนที่ก้าวเข้ามาถึงนี้ค่ะ
𝗖𝗼𝗹𝗱𝗲𝗿 𝗦𝗼𝗹𝘂𝘁𝗶𝗼𝗻 ตัวแทนจำหน่ายน้ำยาแอร์ หรือ สารทำความเย็น มุ่งเน้นหาสารทำความเย็นที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน และอุตสาหกรรม ในเรื่องของคุณภาพ มาตรฐาน มีส่วนผสมที่บริสุทธิ์ ปลอดภัย และมุ่งเน้นสู่ความยั่งยืนของทุกธุรกิจ และสิ่งแวดล้อม ด้วยสารทำความเย็นที่มีค่า GWP ต่ำ รองรับทุกการใช้งานของระบบทำความเย็น ครอบคลุมทุกอุณหภูมิ พร้อมจัดส่งน้ำยาแอร์ทั่วประเทศ
เราพร้อมให้คำแนะนำกับทุกอุตสาหกรรมด้วยประสบการณ์ที่มีมายาวนาน
ติดต่อเรา :
Line id : @Colder หรือคลิก : https://lin.ee/VEnKS4M
#สารทำความเย็น #น้ำยาแอร์ #Refrigerant #เติมน้ำยาแอร์ #น้ำยาแอร์บ้าน #จำหน่ายน้ำยาแอร์ #ถังสารทำความเย็น #ถังน้ำยาแอร์
โฆษณา