7 เม.ย. เวลา 05:43 • หนังสือ

รสชาติอาหารจานครอบครัว

ในบรรดาสำนักพิมพ์ทั้งหมดที่เราติดตามอยู่นั้น Piccolo Publishing น่าจะเป็นสำนักพิมพ์อันดับต้นๆที่เราห่างหายจากการหยิบหนังสือมาอ่าน สาเหตุหลักคือหลายๆเล่มเริ่มถูกดันไปไว้ด้านในชั้นจนหยิบยาก เพราะตอนนี้จำนวนหนังสือที่เราซื้อเก็บไว้ล้นจนเต็มห้องหมดแล้ว ทำให้ต้องวางซ้อนๆเบียดๆกันไปเพื่อให้คนยังพอมีที่นอนที่ทำงาน เล่มที่ซื้อมานานส่วนใหญ่ก็ถูกดองจนลืมไปแล้ว 😅
#รสชาติอาหารจานครอบครัว ก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่พอได้หยิบมาอ่านแล้วกลับรู้สึกประทับใจมากๆ ด้วยความที่เนื้อหาอ่านค่อนข้างง่ายและสนุก เป็นแนวสบายๆที่อ่านเพลินมาก บรรยากาศในเรื่องก็อบอุ่น ตอนบรรยายถึงกรรมวิธีการปรุงอาหารก็ชวนให้รู้สึกอยากลองชิมบ้าง เพราะมันคงออกมาอร่อยมากแน่ๆ อ่านไปก็ท้องร้องไป ยิ่งอ่านตอนดึกนี่ยิ่งลำบากเลย คนกำลังลดน้ำหนักแท้ๆ 555555
เล่มนี้เป็นเรื่องราวของ "ร้านอาหารฮาจิเมะ" ที่มีแม่สามีกับลูกสะใภ้ช่วยกันบริหารร้าน โดยจะเปิดเป็นร้านอาหารชุดในตอนกลางวัน และเป็นร้านอิซากายะในตอนกลางคืน เมนูในแต่ละวันจะหมุนเวียนกันไปตามวัตถุดิบในช่วงนั้น อาหารปรุงสดใหม่ทุกจานด้วยความใส่ใจ ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพและรสชาติ เป็นร้านที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับไปกินอาหารร่วมกับครอบครัว เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ชวนให้คิดถึง
หนังสือเล่มนี้สื่อสารออกมาได้เห็นภาพมากว่า "อาหาร" เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงผู้คนเอาไว้ด้วยกันได้อย่างเหนียวแน่น ทั้งที่ก็เป็นเพียงสิ่งปกติทั่วไปที่เราต้องรับประทานทุกวัน แต่ในความธรรมดาเหล่านั้นกลับมีเรื่องราวซ่อนเอาไว้มากมาย และเมื่อเราได้ลิ้มรสที่คุ้นเคยเหล่านั้นอีกครั้งก็เปรียบเสมือนว่าได้ย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาเก่าๆ จิตใจได้สัมผัสกับความสุขในขณะที่ร่างกายได้ดื่มด่ำกับความอร่อย
อาหารมีความสำคัญกับผู้คนมากกว่าแค่สิ่งประทังชีวิต มันสามารถเป็นสัญลักษณ์ของการต้อนรับกลับบ้านได้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะหลังจากไม่ได้กลับมานาน การได้รับประทานเมนูโปรดจากฝีมือคนพิเศษอีกครั้งจึงเป็นดั่งช่วงเวลาที่ได้ผ่อนคลายความกังวลใจที่แบกเอาไว้ เหมือนได้รับอ้อมกอดอุ่นๆที่ช่วยปลอบประโลมให้หายเหนื่อยล้า และยืนยันว่าตอนนี้เราได้กลับมาถึงบ้านแล้วจริงๆ 🏡
นอกจากนี้ท้ายเล่มยังมีการแชร์สูตรการทำเมนูต่างๆที่กล่าวถึงในหนังสือเอาไว้ด้วย อ่านแล้วรู้สึกอยากลองทำตามบ้างเลย แต่กลัวจะออกมาไม่อร่อยเพราะฝีมือไม่ถึงเนี่ยแหละ 🤣
ใครสนใจแนะนำร้านนี้เลยจ้า ราคาตั้งต้นก็ลดแล้ว ใช้โค้ดลดเพิ่มได้อีก เฉลี่ยแล้วลดไปเกือบ 40% เลย คุ้มมากๆ: https://shope.ee/3AkTkkhMqW
โฆษณา