6 เม.ย. เวลา 06:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว (2016)

สมมุติว่าเรา "รักกัน" แค่หนึ่งวัน...ก็ยังดี
- แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว 2016 -
แฟนเดย์ หรืออีกชื่อหนึ่งว่า One day เป็นหนังแนวโรแมนติก - ดราม่า จากค่าย GDH 559 ผลงานการกำกับของ คุณบรรจง ปิสัญธนะกูล จาก "กวน มึน โฮ” และ “พี่มาก...พระโขนง” (2556)
นำแสดงโดย คุณเต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ คุณมิว นิษฐา จิรยั่งยืน กำหนดฉายในวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559
เรื่องนี้ GDH จับ คุณเต๋อ เปลี่ยนลุคจากหนุ่มขี้เล่นมาดกวน มาเป็น “เด่น” หนุ่มไอที หัวหยิกใส่แว่น ติ๋ม ๆ แต่ปากไม่ดี เขาแอบรัก นุ้ย (มิว นิษฐา) เซลส์คนสวยประจำบริษัท
เด่น เป็นได้แค่หมามองเครื่องบิน (Loser) เพราะ นุ้ย เลือกที่จะอยู่ในโลกอีกใบของ ท็อป (ธีรภัทร์ สัจจกุล) เจ้าของบริษัทที่มีครอบครัวแล้ว
แต่โอกาสก็มาถึง เมื่อบริษัทยกขบวนพนักงานไปเที่ยวที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น แล้ว นุ้ย เกิดอุบัติเหตุความจำเสื่อมชั่วคราว แค่วันเดียว (Transient Global Amnesia: TGA)
เด่น ต้องเลือกว่าจะ "ปีนเอเวอร์เรสต์" ที่ฝัน
หรือจะ "ปล่อย" ให้โอกาสนั้นผ่านไป
เด่น เลยสวมรอยว่า เขาและเธอเป็นแฟนกัน
แต่วันรุ่งขึ้นเมื่อความจำของ นุ้ย กลับมา เด่น จะทำอย่างไรต่อไป? ทั้งสองคน จะยอมรับตัวตนและให้อภัยตัวเองที่ทำผิดพลาดไป ได้รึเปล่า?
แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว หนังที่ทำให้ อยาก "รัก" คนที่เราสมควร "รัก"
อยาก "จำให้ได้" ในสิ่งสำคัญที่เราหลงลืม
แต่ในโลกความจริง "ค ว า ม รั ก" ยากเสมอ
ยากพอ ๆ กับการปีนยอดเขา เอ เวอ เรสต์ ยังไงยังงั้น
"เด่นชัย" บอก "นุ้ย" ไว้แบบนั้น ในช่วงเวลาสุดท้ายของ "วันเดียว" ที่มีโอกาสได้เป็น "แฟนกัน"
หนังเรื่องแรกของ GDH ไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ "แฟนเดย์" ลงตัวในความโรแมนติก ใส่ใจรายละเอียด (Detail) ในการบอกเล่าความสัมพันธ์ และตัวตนของคนที่ต่างกันสองคน ที่ไม่รู้ว่า "ความบังเอิญ" หรือ "ปาฏิหาริย์" ทำให้มี "หนึ่งวัน" ที่ได้เป็นแฟนกัน
องค์ประกอบสำคัญของหนังเรื่องนี้ ที่เราชอบที่สุด คือ โลเคชั่นของเรื่อง และ เพลงฝันลำเอียงค่ะ
"แฟนเดย์" ดำเนินเรื่องราวโรแมนติก ที่เกิดขึ้น " หนึ่งวัน" ในบรรยากาศของเทศกาลหิมะ ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ทำให้ "คนแอบรัก" ดูน่ารัก
ทำให้ "ความรัก" ที่ไม่มีเหตุผล ดูสมเหตุสมผล
ทำให้ซึ้งถึงความใส่ใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนใกล้ตัวที่เราอาจมองข้ามไป ละมุนค่ะ
คุณเต๋อ แสดงได้ดีสุด ๆ และ คุณมิวสวยมากจริง ๆ ค่ะ มีเสน่ห์มากเมื่ออยู่บนจอภาพยนตร์ นักแสดงทุกคนตีบทแตกกระจุยค่ะ การดำเนินเรื่องดีงาม
หนังเรื่องนี้ดูสนุกตรงที่ บทเขียนให้ทุกตัวละครมีด้านดาร์คหมด และ challenge ค่านิยมในสังคมว่าจุดที่เรียกว่า "ถูกหรือผิด" มันมีเส้นแบ่งอยู่ตรงไหน?
แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ถูกซื้อลิขสิทธิ์และนำไปรีเมก (Remake) ใหม่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์จีนโดยใช้ชื่อว่า "I Remember รักกันแค่วันเดย์"
ได้สองนักแสดงมากเสน่ห์อย่าง หลี่หงฉี (Love You Forever) และ แองเจล่า เบบี้ (จอมนางคู่บัลลังก์) มารับบทนำในครั้งนี้ค่ะ
โฆษณา